[Google Sheet] Làm thế nào để chuyển đơn vị tiền tệ của từng cột, hàng trong Google Sheet

[Google Sheet] Làm thế nào để chuyển đơn vị tiền tệ của từng cột, hàng trong Google Sheet
Trong 1 bảng tính Excel - chúng ta vẫn hay thường gọi như vậy, và trong trường hợp này là Google Sheet, nếu bạn phải làm việc với nhiều loại đơn vị tiền tệ thì phải thao tác như thế nào, mà không để ảnh hưởng đến các ô dữ liệu khác? 

Trên thực tế, khi chúng ta định dạng các con số (ở đây là số tiền) dưới dạng Currency, thì xét về mặt kỹ thuật các bạn hoàn toàn vẫn có thể áp dụng nhiều dạng tiền tệ khác nhau cho cùng 1 bảng tính.
Ví dụ, tôi có 1 bảng tính như hình dưới:
Google Sheet - ví dụ
Rõ ràng là ta sẽ có 3 định dạng tiền tệ cần phải nhập vào trong bảng tính, đó là Việt Nam Đồng, Dollar Mỹ và Europe. Và để thay đổi định dạng tiền tệ theo ý muốn, trước tiên chúng ta cần chọn các ô tương ứng, như ví dụ ở đây:
  • Ô C7 là tiền Việt Nam.
  • Ô D7 là tiền Đô La Mỹ.
  • Ô E7 là tiền Euro.
Thì chọn ô C7, rồi chọn menu Format > Number > More Formats > More Currency:
Mở theo Menu
Tại đây, nhập dạng tiền tệ vào ô để tìm kiếm ra định dạng theo mong muốn, như ở đây tôi cần tìm dạng tiền Việt Nam thì sẽ nhập tạm "vietnam" vào xem sao:
Chọn định dạng tiền tệ
Ah ha, đây rồi. Có dạng Vietnamese Dong đây rồi, nhấn Apply để áp dụng thôi. Với các định dạng khác thì các bạn làm tương tự là được:
Bảng tính ví dụ hoàn thiện của tớ. Hy vọng rằng với mẹo xử lý dữ liệu Excel - Google Sheet này, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong công việc quản lý dữ liệu hàng ngày. Chúc các bạn thành công!
Tuấn Anh

- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Nếu chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html