[Excel Cơ Bản] Cách lọc và xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel

Khi bạn làm việc với bảng tính Excel, nhất là những bảng có số liệu lớn. Bạn không thể nào tránh khỏi việc trùng lặp dữ liệu trong quá trình nhập. Vì vậy, để đảm bảo độ chính xác, bạn thưởng phải kiểm tra lại sau mỗi lần nhập. Giả dụ, nếu đó là bảng số liệu ít bạn có thể rà soát lại được, nhưng với bảng dữ liệu lớn thì bạn phải làm sao? Phương án tốt nhất mà Tech12h chỉ cho bạn đó chính là sử dụng tính năng lọc dữ liệu trên Excel. Liệu nó có thực sự hiệu quả và nhanh chóng? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết ngay dưới đây.



Bất cứ bạn làm việc trong lĩnh vực nào cũng vậy, bạn không thể tránh khỏi việc sai sót trong quá trình làm việc. Nhất là với những người nhập dữ liệu. Với hàng trăm hàng ngàn danh sách việc nhập thừa hoặc trùng lặp là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn phải có cách xử lý nó để kết quả cuối cùng vẫn là những bảng dữ liệu chính xác. Và cách đó chỉ có thể là lọc dữ liệu.
Ví dụ: Mình có bảng dữ liệu như sau.Ở đây mình đã tô màu cho những ô trùng để các bạn dễ nhận ra. Và sau đây, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách lọc và xóa những dữ liệu bị lặp từ một bảng dữ liệu bất kì.

Cách lọc và xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel

Cụ thể các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn tiến hành bôi đen vùng dữ liệu mà bạn muốn lọc (có thể chọn cả hoặc chọn một phần nào đó).

Cách lọc và xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel

  • Bước 2: Sau khi chọn xong, bạn di chuột lên trên thanh công cụ và chọn Tab “Data” và chọn lệnh “Remuve Duplicates”.

Cách lọc và xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel 

  • Bước 3: Cửa sổ Remove Duplicates hiện ra. Tùy theo nhu cầu và mong muốn của bạn mà bạn có thể chọn một trong hai lựa chọn sau:
  • Select All: Lọc tất cả các trường trong vùng dữ liệu
  • Unselect All: Lọc từng trường theo mong muốn của mình. Nếu bạn chọn Unselect All, bạn cần phải đánh dấu tích vào trường mà bạn muốn lọc ở phía dưới.
       Sau khi chọn xong, bạn click vào “OK”.

Cách lọc và xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel

  • Bước 4: Hộp thoại Microsoft Excel xuất hiện. Đây là hộp thoại thông báo số lượng bản ghi trùng, số bản ghi bị xóa và tổng số giá trị sửa lại sau khi xóa. Nếu muốn tiếp tục, bạn click vào “OK”.

Cách lọc và xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel

  • Bước 5: Như vậy, bạn đã nhận được một bảng dữ liệu mới, không có sự trùng lặp dữ liệu.

Cách lọc và xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng tính Excel

Trên đây, mình đã hướng dẫn cho các bạn cách để lọc dữ liệu trong bảng dữ liệu Excel. Với cách làm này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì tìm và xử lý bằng tay. Nếu bạn cảm thấy bài viết thực sự có ích, bạn có thể chia sẻ để chia sẻ cho mọi người. Ngoài ra, để khi nhập dữ liệu không bị rối mắt, bạn có thể tô màu xem kẽ giữa các ô trong bảng tính Excel. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.


- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html