Liệu có nên đăng tin tuyển dụng trên Facebook?

S dụng mạng xã hội trong các d án kinh doanh luôn mang lại cơ hội phát triển lớn cho mọi công ty, dù nhỏ hay lớn. Trong các hoạt động tuyển dụng, s dụng mạng xã hội như Facebook được chứng minh là một giải pháp hiệu quả. Ngày càng nhiều công ty đăng tin tuyn dng trên Facebook vì những lợi ích mà phương pháp này mang lại.




Dưới đây là 8 lợi ích t hoạt động đăng tin tuyển dụng trên Facebook, cho thấy rằng phương pháp tuyển dụng này xứng đáng để triển khai.

1. Tăng lượng traffic trong tuyển dụng

Đăng tuyển dụng trên Facebook sẽ làm gia tăng lượng truy cập (traffic) của người dùng vào vị trí tuyển dụng của công ty bạn. Các trang web hay Blog việc làm cũng có khả năng này, nhưng Facebook s hữu lượng người dùng Internet khổng lồ mà những kênh khác không thể so sánh. Nếu triển khai đúng cách, bạn sẽ có lượt người xem tin tuyển dụng trên FB nhiều hơn bất c mạng xã hội nào khác.

2. Nguồn ứng viên đa dạng

Như chúng ta đều biết, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, do đó khi tuyển dụng qua Facebook có nghĩa là bạn đang đăng tin tuyển dụng trên toàn cầu. Thông qua phương tiện này, bạn có cơ hội lựa chọn nhân tài t khắp mọi nơi có khả năng đóng góp vào thành công của công ty, mà không bị giới hạn bi khoảng cách địa lý.

Facebook tuyển dụng một cấp độ hoàn toàn mới bằng cách tạo điều kiện cho bạn lấp đầy các vị trí theo yêu cầu cụ thể, chẳng hạn như tuyển sinh viên mới tốt nghiệp, tuyển nhân viên thời vụ, tuyển nhân viên part-time, cộng tác viên hay chuyên viên cho một số vị trí chiến lược.
3. Gia tăng hoạt động giới thiệu ứng viên

Bằng cách tuyển dụng trên Facebook, nhân viên của công ty bạn sẽ tham gia vào hoạt động giới thiệu ứng viên dễ dàng hơn, tạo điều kiện để nhân viên của bạn giới thiệu các ứng viên tiềm năng cho công ty trong mạng lưới quan hệ của họ bằng các tính năng tag, chia sẻ và nhắn tin. Nhân viên của bạn là nguồn cung cấp ứng viên tiềm năng đặc biệt, nhất là khi bạn có thể tối đa hóa mạng lưới quan hệ của họ.

4. Kết nối trực tiếp hơn với người tìm việc làm

Khi thu hút người tìm việc làm qua mạng xã hội, công ty bạn kết nối với họ mức độ riêng tư hơn so với quảng cáo tuyển dụng trên báo, Blog vic làm hay các trang web tuyển dụng. Khi có nhu cầu, các ứng viên luôn lựa chọn cơ hội việc làm với cách tiếp cận trực tiếp và riêng tư hơn để ứng tuyển.

5. Giảm tỷ lệ ứng viên không phù hợp

Thông thường, khi đăng tuyển dụng qua Facebook, công ty của bạn có khả năng sẽ gặp những người quan tâm đến công ty do được giới thiệu. Điều này rất hữu ích bi vì đòi hỏi những người này thực s quan tâm đến công việc và vị trí tuyển dụng công ty đang cần. Họ cũng ít nhiều biết về môi trường làm việc công ty bạn, dựa trên những thông tin mà người giới thiệu cung cấp. Kết quả là, khả năng công ty tuyển dụng được người phù hợp với yêu cầu sẽ cao hơn.

6. Cải thiện nhận thức về thương hiệu

Khi công ty bạn tham gia vào hoạt động tuyển dụng trên Facebook, bạn cũng vô tình làm gia tăng s hiện diện thương hiệu của công ty trong ngành. Các nghiên cứu chỉ ra rằng moi người có xu hướng tin tưởng các công ty tham gia hoạt động trên Facbook và các mạng xã hội khác hơn so với công ty khác.

7. Rút ngắn thời gian tuyển dụng

Với dòng thông tin dễ truy cập và lượng người dùng online thường xuyên, các hạn chế trong chu kỳ tuyển dụng truyền thống được g bỏ khi đăng tuyển dụng trên Facebook. Với cách tuyển dụng truyền thống, bạn đăng tin tuyển dụng và đợi các ứng viên nộp CV ứng tuyển. Trái lại, tuyển dụng qua Facebook đem đến cho bạn cơ hội tiếp cận với ứng viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhanh hơn bao gi hết.

8. Thu hút ứng viên thụ động

Các ứng viên có tiềm năng nhất lại không phải lúc nào cũng có nhu cầu tìm vic làm - được gọi là các ứng viên thụ động. Đăng tuyển trên Facebook mang đến cho bạn cơ hội tiếp xúc với loại ứng viên này và thuyết phục họ gia nhập tổ chức. Đôi khi, những bộ óc vĩ đại nhất lại khó tìm thấy nhất. Thật may là Facebook giúp tìm kiếm họ dễ dàng hơn, nhất là với tính năng quảng cáo có mục tiêu.





- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html

Post a Comment