Phương pháp khóa giá trị trong Excel đơn thuần chỉ sở hữu 1 phím bấm

ko rõ ý định thực thụ của bạn là gì khi sắm phương pháp khóa trị giá trong Excel? Có nhẽ là việc bạn muốn nhất mực ô tham chiếu hoặc nhất định vùng dữ liệu nào đó trong Excel. Cũng có thể điều bạn đang kiếm tìm đích thực là khóa hoặc mở khóa những khu vực cụ thể của 1 trang tính để không bị người nào khác lỡ tay xóa, thay đổi giá trị của nó. Tất cả đều được Tinvanphong.com hướng dẫn phương pháp khóa giá trị trong Excel ở bài viết này.

[caption id="attachment_22645" align="aligncenter" width="800"]Cách khóa giá trị trong Excel đơn giản chỉ với 1 phím bấm cách khóa trị giá trong Excel đơn thuần chỉ sở hữu 1 phím bấm[/caption]

Khóa giá trị trong Excel

Khóa trị giá trong Excel để hàm giữ nguyên giá trị trong công thức Excel

khi tạo công thức hay giá trị trong Excel hoặc những chương trình bảng tính khác, thỉnh thoảng chúng ta cần 1 trong các giá trị được đóng băng lại (ví dụ: chúng ta với thể thay đổi nó ở một nơi và có hiệu lực ở mọi nơi mà nó được tham chiếu) nhưng không đổi lúc chúng ta sao chép công thức đấy qua các hàng hoặc cột. Để làm được điều này chúng ta sẽ sử dụng hàm $ trong Excel.

Hàm $ trong Excel là gì? Nó là 1 kí tự đứng trước tên địa chỉ cột hoặc hàng của ô, giúp khóa trị giá trong Excel tại địa chỉ ô đấy lại. Không cho liên hệ ô tính bị thay đổi lúc tham chiếu trong khi bạn thao tác kéo chuột để sao chép công thức các ô trong một hàng hoặc cột.

một. Cách thức nhất mực ô tham chiếu trong Excel

Như đã nêu thí dụ ở trên, lúc bạn muốn tham chiếu ô nhất định không đổi thay hoặc muốn giữ một giá trị không đổi, đấy là lúc bạn cần phải sử dụng ô tham chiếu tuyệt đối hay còn gọi là nhất định ô tham chiếu trong Excel.

Trong thí dụ sau, để giữ tiền phúc lợi ko đổi thì hệ số nhân phúc lợi phải không đổi lúc kéo chuột sang những ô khác để sao chép công thức. Do vậy để nhất định trị giá ô tham chiếu ko đổi bạn cần thêm dấu $ vào trước liên hệ ô để khóa trị giá trong Excel của ô tính. Trong ví dụ này là ô E3.

Cố định ô tham chiếu

nhất định ô tham chiếu

Bạn sở hữu thể kéo để sao chép công thức sang những ô khác trong cột mà vẫn giữ nguyên trị giá hệ số tiền phúc lợi.

[caption id="attachment_6429" align="aligncenter" width="695"]Hàm $ trong Excel Cách khóa giá trị trong Excel đơn giản chỉ với 1 phím bấm bí quyết khóa giá trị trong Excel thuần tuý chỉ sở hữu một phím bấm[/caption]

Hàm $ trong Excel

hai. Cách thức nhất định vùng dữ liệu trong Excel bằng hàm tuyệt đối

trước tiên bạn phải biết vùng dữ liệu trong Excel nó sẽ trông như thế nào. Theo quy chuẩn trong Excel, vùng dữ liệu sẽ được viết theo công thức địa chỉ ô trên cộng bên trái và ô dưới cùng bên phải cố nhiên ở giữa hai ô này là dấu “:“.

Cũng rất đơn thuần để với thể khăng khăng vùng dữ liệu bằng phương pháp khóa giá trị trong Excel lúc thao tác kéo chọn vùng dữ liệu. Bấm F4 để gắn hàm địa chỉ tuyệt đối ko thay đổi cho vùng dữ liệu đấy.

Cố định vùng dữ liệu trong Excel

nhất quyết vùng dữ liệu trong Excel

Khóa trị giá trong Excel để bảo vệ dữ liệu của bạn ko bị đổi thay

Trường hợp bạn muốn bảo vệ 1 số ô dữ liệu hoặc vùng dữ liệu khi tệp Excel được nhiều người xem và thao tác trên chúng.

khiến theo các bước sau để khóa trị giá trong Excel trên trang tính của bạn:

một. Chọn ô hoặc vùng dữ liệu mà bạn muốn khóa.

hai. Trên tab Home, trong đội ngũ Alignment, bấm vào mũi tên nhỏ ở góc bên phải.

Khóa giá trị trong Excel

Khóa trị giá trong Excel

3. Cửa sổ Format Cells (định dạng ô) hiện ra, chọn tab Protection, hãy kích chuột chọn hộp kiểm Locked. Sau đó nhấn OK lưu lại.

Bảo vệ bảng tính

bảo kê bảng tính

4. Chuyển sang Review trên thanh dụng cụ, chọn lựa Protect Sheet để khóa trang tính đang thao tác bây giờ lại.

Bảo vệ trang tính

bảo kê trang tính

5. Đặt mật khẩu bảo vệ trong khung Password to unprotect sheet. Sau đó tích chọn khóa các thứ bạn ko muốn người khác thay đổi như:

Nhấn OK để tiếp diễn.

Khóa dữ liệu

Khóa dữ liệu

6. 1 Bảng thông báo hiện ra đề nghị bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa. Nhấn OK sao lúc hoàn tất.

Hoàn thành bảo vệ dữ liệu

hoàn thành kiểm soát an ninh dữ liệu

Giờ đây lúc người nào đó hoặc bạn xóa hay đổi thay bất kì giá trị nào trong ô tính đều sẽ có 1 thông tin hiện lên xác nhận việc ô dữ liệu này đã bị khóa.

Khóa giá trị trong Excel

Cảnh báo khóa trị giá trong Excel

Trên đây là hồ hết những gì mà ThuthuatOffice sở hữu thể san sẻ cho bạn đọc phương pháp khóa trị giá trong Excel. Cho dù ý định của bạn là muốn giữ ô tham chiếu nhất thiết (tham chiếu tuyệt đối) hay đặt khóa kiểm soát an ninh cho ô tính/ vùng dữ liệu đấy khỏi sự thay đổi của người khác. Tất cả đã được khắc phục trong bài viết này!

không những thế, ThuthuatOffice còn chỉ dẫn bạn những mẹo trong Excel để giúp hoàn thành Thống kê công tác trình sếp một bí quyết lý tưởng nhất. Những bài viết giới thiệu dưới đây mang thể bổ ích cho bạn:

nếu như thấy bài viết có ích hãy để lại Like & Share ủng hộ ThuthuatOffice đưa tới bạn đọc thêm đa dạng bài viết khác. Cảm ơn đã theo dõi.

Excel – theo https://www.tuhocexcel.net/

Post a Comment