Top 5 ngành nghề trả lương cao nhất tại Việt Nam

Đối với một người làm công ăn lương mà nói thì có lẽ công việc với mức lương cao, đãi ngộ hấp dẫn lúc nào cũng nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu. Tất nhiên, tùy vào vị trí công việc, chức vụ trong công ty mà mức đãi ngộ sẽ có sự chênh lệch nhất định giữa các ngành nghề. Mặc dù vậy, vẫn sẽ có những ngành việc sở hữu mức thu nhập hấp dẫn và tiềm năng hơn hẳn những người anh em của mình.

Nắm rõ các ngành nghề trả lương cao nhất ở Việt Nam sẽ giúp người tìm việc cân nhắc kỹ càng trước khi tạo CV, nộp hồ sơ xin việc để có được công việc tốt. Với 5 ngành nghề phổ biến dưới đây, hy vọng ứng viên có thể lựa chọn được vị trí phù hợp với khả năng và mong muốn.



Tìm hiểu những ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam


1. Tài chính/ Đầu tư

Tài chính và đầu tư hiện tại đang giữ vị trí đầu bảng trong danh sách những công việc có mức lương cao nhất tại Việt Nam. Trung bình mức lương của những người nắm giữ các vị trí quản lý trong ngành nghề này nằm trong khoảng từ 35 70 triệu đồng/người/tháng. Các chức vụ khác cũng được đảm bảo một mức đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Trong đó có thể kể đến mức lương hợp đồng trả cho những nhân viên đảm nhiệm nhiệm vụ quản lý có nhiều năm kinh nghiệm hay kỹ năng làm việc tốt mức thu nhập lên tới 25 triệu/người/tháng. Mặt khác, trường hợp ứng viên có khoảng 1 năm kinh nghiệm sẽ nhận số tiền trung bình 7,2 triệu/người/tháng. Tuy nhiên, ngay cả đối với những người mới vào nghề cũng nhận được mức lương trên mức tối thiểu là 5 triệu đồng/người/tháng.

2. Ngân hàng

Giống như một đãi ngộ đặc cách của ngành, mức lương tháng của nhân viên ngân hàng lúc nào cũng nằm trong phân khúc đầu của tháng thu nhập cá nhân, cao hơn nhiều so với phần đa các nhóm ngành khác. Thu nhập của một vị trí giám đốc ngân hàng có thể lên tới 50 triệu/người/tháng.

Và dĩ nhiên, mức đãi ngộ như vậy được đánh đổi xứng đáng bằng rất nhiều tri thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Ngoài ra, ở trình độ nhập môn thì một người sẽ được trả mức lương từ 5 - 8 triệu đồng/tháng để làm việc trong lĩnh vực này. Do đó, nếu bạn yêu thích những vị trí việc làm ngành ngân hàng thì hãy trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng tốt nhất để làm đẹp hồ sơ xin việc giúp việc ứng tuyển dễ dàng hơn nhé.

3. Công nghệ thông tin và lập trình

Công nghệ thông tin không đã và đang chứng minh độ 'hot' của mình trên thị trường việc làm trong nước và thế giới. Mức lương khởi điểm cho một lập trình viên ít hơn 2 năm kinh nghiệm ở Việt Nam đã lên tới 9 triệu/người/tháng. Theo đó, những nhân viên lập trình máy tính, phần mềm già dặn kinh nghiệm hơn sẽ nhận mức lương gấp đôi là 20 triệu/người/tháng. Đặc biệt đối với những nhân viên giữ vị trí chủ chốt như người giám sát, nhóm trưởng có thu nhập là 27,5 triệu/người/tháng. Tuy vậy, mức lương này vẫn thấp hơn 17,5 triệu đồng so với mức thu nhập của vị trí giám đốc.

4. Kiến trúc sư

Cũng giống như việc làm công nghệ thông tin - lập trình viên, kiến trúc sư nằm trong bảng xếp hạng những ngành nghề trả lương cao nhất tại Việt Nam. Đi cùng với nhu cầu và thị hiếu ngày một cao của khách hàng, ngành xây dựng, kiến trúc bắt buộc phải thay đổi để theo kịp với thời đại. Các tiêu chuẩn về sự tỉ mỉ, cẩn trọng, tính thẩm mỹ theo đó cũng ngày một trở nên khắt khe, yêu cầu đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp và có trình độ cao.

Mức lương khởi điểm ngành này thường dao động ở mức 6 - 10 triệu/người/tháng. Trong khi đó, vị trí giám đốc/quản lý đa phần sẽ nhận khoản đãi ngộ từ 18 - 35 triệu/người/tháng, thậm chí có thể lên tới mức cao nhất là 45 triệu phụ thuộc vào năng lực của người đó.

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trả lương cao thì kiến trúc sư là lựa chọn lý tưởng

5. Marketing

Có lẽ, Marketing hay SEO Marketing là những cái tên đã quá đỗi quen thuộc, điều này đã chứng tỏ sức hấp dẫn của ngành nghề này. Mặc dù rõ ràng đối với những người mới chân ướt chân ráo vào nghề thì khoảng thời gian này không hề dễ dàng, đổi lại họ sẽ nhận được mức thu nhập kha khá t5 - 8 triệu/người/tháng.

Đây cũng có thể coi là nguồn động lực để cố gắng tích lũy kinh nghiệm và đạt tới mức lương 8 - 15 triệu/tháng. Tương tự các ngành nghề khác, các vị trí lãnh đạo, quản lý thông thường sẽ có mức thu nhập từ 20 - 35 triệu/người/tháng. Ngoài ra, mức thu nhập của các vị trí đặc thù khác trong công ty khác có thể kể đến như: nhân viên Marketing 14 - 18 triệu/tháng, Account Manager 24 - 34 triệu/tháng, Brand Manager 35 - 45 triệu/tháng,...

Nói là vậy, nhưng bạn không nên vì thế mà ép buộc bản thân chạy theo những ngành nghề này. Nếu chẳng may lựa chọn phải hướng đi sự nghiệp không phù hợp thì không những bạn sẽ tốn thời gian, khả năng phát huy bị hạn chế mà còn mất đi cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Chính vì thế, trước khi quyết định nộp hồ sơ xin việc đến đầu quân cho bất cứ công việc nào, lập trình viên, marketing hay kiến trúc sư, bạn cần lấy sở thích, đam mê của bản thân làm trung tâm, lấy nhu cầu thị trường, tiềm lực phát triển làm thước đo để tìm ra vị trí công việc thích hợp nhất nhé!



- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html

Post a Comment