Tạo CV online liệu có nhanh hơn cách truyền thống?

Nguồn tài nguyên trên Internet lúc nào cũng ngập tràn những thứ mới mẻ và hoa mĩ, không đi đâu xa, những mẫu CV online chính là minh chứng cho ý kiến đó. Hàng trăm mẫu thiết kế tới từ các website, nhà cung cấp lớn nhỏ với đủ màu sáng, kiểu cách khiến nhiều ứng viên không ngừng thích thú và khai thác sử dụng. Cái gì đã làm nên "độ nóng" của CV online? Nó có thực sự hữu dụng như mọi người vẫn nghĩ?

Bạn đã bao giờ thử tìm kiếm từ khóa mẫu CV online chưa? Chắc hẳn sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn kết quả và gợi ý để bạn lựa chọn. Cả trong nước và nước ngoài, các mẫu CV online tràn lan với đủ kết cấu, thiết kế cùng màu sắc vô cùng chuyên nghiệp và tiện dụng. Không thể phủ nhận một điều, chính đặc điểm này đã làm nên sức hút của CV online. 

Ưu điểm của việc tạo CV online so với cách truyền thống


I. CV online có gì ‘hot’?

1. Chưa có kinh nghiệm tạo CV 

Các nền tảng website hỗ trợ tạo và download CV online quả thực sẽ rất hữu dụng nếu bạn là ứng viên mới ra trường hoặc chưa có bất cứ kiến thức hay kinh nghiệm gì về cách viết một bản CV hoàn chỉnh. Trong trường hợp này, bạn có thể bắt đầu hành trình tìm hiểu và trau dồi từ các mẫu CV sẵn có, cấu trúc thế nào, gồm những thông tin gì, cần trình bày ra sao khi muốn ứng tuyển việc làm thời vụ.

2. Không biết viết thế nào cho hiệu quả

CV online là giải pháp cứu cánh cho những ứng viên không mấy giỏi trong khoản viết lách hay nói cách khác, không biết làm thế nào để diễn đạt, trình bày thông tin sao cho hấp dẫn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đa phần các nhà phát triển CV online đều sẽ đính kèm phần nội dung gợi ý trong mẫu CV, hỗ trợ và định hướng ứng viên tìm ra hướng diễn đạt phù hợp.

3. Muốn một bản CV bắt mắt 

Không thể phủ nhận một sự thật rằng điều đầu tiên hấp dẫn và khiến nhà tuyển dụng muốn xem CV của bạn là nhờ thiết kế, bố cục và màu sắc của nó. CV online lại nắm bắt và phát huy rất tốt đặc điểm này, mỗi mẫu CV đều được đầu tư một cách sáng tạo, màu sắc hài hòa, trang nhã và thậm chí được phân loại để thích hợp với từng nhóm công việc khác nhau. Nếu bạn ứng tuyển việc làm thời vụ thì sẽ có mẫu CV phù hợp để gửi tới nhà tuyển dụng.

4. Tạo CV nhanh chóng, dễ dàng

Về mặt tốc độ thì dĩ nhiên tự dựng khung và viết nội dung CV theo cách truyền thống không thể nhanh bằng tận dụng ngay những mẫu CV sẵn có trên mạng. Đặc biệt là trong trường hợp bạn cần gấp để nộp ngay chẳng hạn. Tất cả việc bạn cần làm là truy cập trang web https://vn.joboko.com, lựa chọn một mẫu CV, điền thông tin cần thiết và đợi hệ thống xử lý, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Tạo CV xin việc trở nên thuận tiện hơn với các mẫu online


II. Liệu có mặt trái nào không?

Điểm bất cập đầu tiên có thể nhận thấy nằm ở việc các mẫu CV online rất dễ trở nên đại trà. Đó là khi rất nhiều người cùng lựa chọn một mẫu, dẫn tới tình trạng bị trùng lặp, không có dấu ấn cá nhân. Chưa kể đến, tình huống này có thể xảy đến với cả phần nội dung của CV do nhiều người cùng mô phỏng lại câu từ, hoặc thậm chí là sử dụng luôn từ ngữ gợi ý trong CV. Điều này hoàn toàn có thể trở thành lý do khiến CV của bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Vấn đề lớn nhất khiến nhiều người ái ngại khi lựa chọn tạo CV online để ứng tuyển việc làm thời vụ hay bất cứ công việc full time nào có lẽ nằm ở khoản phí sử dụng. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể dễ dàng tạo một chiếc CV online miễn phí, nhưng lượng truy cập là có giới hạn và đa phần các mẫu CV đó được thiết kế khá đơn giản, không thực sự ấn tượng. Rất nhiều website CV online yêu cầu người dùng trả phí để có thể mở các tính năng hữu ích, lưu trữ hay tải xuống bản CV của mình. Tuy nhiên, với website JOBOKO.com, bạn có thể tạo CV online nhanh chóng, ấn tượng, độc đáo mà không mất bất cứ chi phí nào.

Đặc biệt, tìm kiếm từ khóa CV online trên mạng, bạn cũng có thể bắt gặp những “chiến lược kinh doanh” kiểu “chi phí ẩn” khiến người dùng bức bối. Lấy ví dụ, trước đó trang web hiển thị là tạo CV miễn phí nhưng khi bạn đã hoàn thiện và đến bước tải về thiết bị, hệ thống sẽ ngay lập tức thông báo bạn phải trả một khoản phí để hoàn thành tác vụ.

CV online có thể là nguồn tham khảo hiệu quả và rất có ích khi ứng viên gặp khó khăn trong quá trình tạo bản CV cho riêng mình. Tuy nhiên, bạn hãy là người dùng mạng sáng suốt và hãy luôn cẩn thận trước khi đưa ra lựa chọn của mình nhé!

 


- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html

Post a Comment