Phương pháp sử dụng hàm UPPER trong Excel bạn đã biết

phương pháp tiêu dùng hàm UPPER trong Excel bạn đã biết

Trong Excel, hàm UPPER thường được dùng sở hữu mục đích chuyển chữ thường thành chữ in hoa. Ví như nắm được cách thức dùng hàm này, bạn sẽ giảm được thời kì chỉnh sửa, làm cho việc hiệu quả, chính xác hơn. Vậy hàm UPPER trong Excel là gì? Cách tiêu dùng ra sao? Hãy cùng theo dõi trong bài viết bữa nay của Tinvanphong.net nhé.

[caption id="attachment_34344" align="aligncenter" width="800"]Cách sử dụng hàm UPPER trong Excel bạn đã biết cách thức dùng hàm UPPER trong Excel bạn đã biết[/caption]

Hàm UPPER trong Excel là gì?

Mỗi hàm trong Excel sẽ sở hữu những công dụng riêng, giúp tối ưu hóa công tác của bạn. Hàm UPPER trong Excel thường giúp chuyển chữ thường thành chữ in hoa.

những áp dụng thường gặp của hàm UPPER trong Excel:

Cú pháp hàm UPPER trong Excel

Công thức của hàm UPPER: =UPPER(text)

Trong đó:

Tham khảo ví dụ sau đây để hình dung bí quyết sử dụng hàm UPPER trong Excel nhé:

Bước 1: Tại trang dữ liệu Excel của mình, click vào ô bạn muốn chuyển đổi, rồi nhập hàm =UPPER(B14)

hàm upper trong excel

Bước 2: Sau ấy, bấm Enter để hiển thị kết quả.

hàm upper trong excel

làm gì khi tiêu dùng hàm UPPER bị lỗi font?

những trường hợp bị lỗi font khi tiêu dùng hàm UPPER trong Excel thường do chọn bảng mã gõ không phù hợp. Lúc này, bạn với thể xử lý bằng cách chọn các bảng mã thích hợp có ngôn ngữ nhập của mình theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Copy những phần chữ bị lỗi Font do tiêu dùng hàm UPPER vào clipboard.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+F6 để mở hộp thoại Unikey Toolkit.

hàm upper trong excel

Bước 3: Tại mục Nguồn chọn mã Unicode, mục Đích chọn Unicode, mục tuyển lựa tick vào Sang chữ thường. Sau đó, tích vào Chuyển mã clipboard. Rồi bấm Chuyển mã, đợi hộp thoại hiện “Successfully converted RTF clipboard” để công nhận chuyển đổi thành công.

Bước 4: Quay lại trang tính, dùng Ctrl+V để dán các chuyển đổi vào ô mong muốn. Sau đấy, sử dụng hàm UPPER để viết hoa các chữ mẫu đầu để hoàn thành.

tiêu dùng hài hòa hàm UPPER để viết hoa chữ mẫu đầu

Để sử dụng hài hòa hàm UPPER có những hàm khác trong Excel để viết hoa chữ cái đầu, bạn hãy tham khảo qua ví dụ sau đây:

hàm upper trong excel

Trong ví dụ này, bạn muốn viết hoa các chữ dòng đầu của hai mẫu trên, bạn cần tiêu dùng phối hợp hàm UPPER mang những hàm sau:

Bước 1: Chọn ô bạn muốn thực hiện chuyển đổi.

Bước 2: Tại ô này, bạn nhập công thức chuyển đổi, ví dụ: =UPPER(LEFT(B2;1))&LOWER(RIGHT(B2;LEN(B2)-1))

hàm upper trong excel

Công thức sẽ hoạt động như sau:

Hàm LEFT lấy ký tự trước hết của ô B2. Sau đấy, hàm UPPER sẽ viết hoa ký tự trước hết ấy. Tiếp đến, hàm RIGHT tách rất nhiều ký tự còn lại của ô B2. Đồng thời, hàm LOWER sẽ viết thường chúng. Toán tử “&” sẽ nối hàm UPPER và LOWER lại với nhau để hiện thị kết quả trong ô.

Bước 3: Sao chép công thức vào các ô khác trong trang tính bạn muốn chuyển đổi (nếu có). Để hoàn tất.

hàm upper trong excel

Xem thêm:

như vậy, qua bài viết này bạn đã với thể Phân tích được cách thức sử dụng của hàm UPPER trong Excel, giúp tối ưu hóa công việc của bạn. Nếu như thích bài viết hãy Like & Share bài viết và sắp có những thông báo thú vị tiếp theo đến từ Tinvanphong.net nhé.

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Post a Comment