Hướng dẫn phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất

Bạn đang mệt mỏi vì mất phổ quát thời kì dành cho việc chuyển đổi hỗ tương giữa những sheet trong 1 file excel và không biết làm thế nào cho nhanh gọn. Đây là vấn đề thường gặp của dân văn phòng. Đặc trưng mang những người phải làm Báo cáo thường xuyên hay người chưa với phổ quát kinh nghiệm khiến cho việc. Để nâng cao kỹ năng dùng excel và tiết kiệm thêm thời gian, tinvanphong.com sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ưng chuẩn bài viết chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel dưới đây.

chỉ dẫn bí quyết chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất

Việc dùng phím tắt chuyển sheet (trang tính) trong excel mang lại những lợi ích gì?

Đa phần người dùng excel thường chuyển đổi các sheet trong một file excel bằng bí quyết click chuột vào sheet cần dùng. Đây là cách thức tay chân sở hữu thể tiêu dùng với một file excel chỉ sở hữu vài sheet thuần tuý.

nếu như gặp phải 1 file excel với đến hàng trăm sheet, việc mò mẫm click từng trang tính như thế này. Chỉ khiến tiêu tốn hết thời gian khiến việc và bạn sẽ chẳng thể khiến được gì khác. Vô hình bạn đang đánh mất tính nhiều năm kinh nghiệm của bản thân. Do vậy việc sử dụng phím tắt chuyển sheet là hoàn toàn cần thiết bởi các lợi ích sau:

  • Cải thiện kỹ năng excel, giúp bạn thao tác mau lẹ hơn.
  • Giúp tiết kiệm phổ quát công sức và thời gian, tăng hiệu quả công tác.
  • linh hoạt chuyển đổi sheet mà không cần sử dụng đến chuột, phù hợp khi dùng laptop.
  • diễn tả được tác phong nhanh nhẹn, làm cho việc giỏi.

những cách chuyển trang tính (sheet) nhanh trong Excel

Lưu ý: Thao tác chuyển sheet chỉ thực hành được giữa những sheet trong cùng 1 file excel. Chẳng thể chuyển trong khoảng sheet của file excel này sang sheet thuộc file excel khác.

một. Trên hệ điều hành Windows

Để thực hành chuyển sheet trong Microsoft Excel trên hệ quản lý Windows, bạn thao tác theo những bước sau:

Bước 1: Chọn file excel cần dùng.

Bước 2: Trên bàn phím, cùng lúc chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgUp để chuyển từ sheet hiện hành di chuyển sang sheet bên trái.

[caption id="attachment_6839" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

ngược lại, song song chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgDn để vận động sang sheet bên phải.

[caption id="attachment_6840" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

Phím tắt chuyển sheet trong excel đều có thể thực hiện trên các phiên bản của ứng dụng Microsoft Excel như 2010, 2013, 2016, 365, …

2. Trên hệ quản lý MacOS

Khác sở hữu hệ quản lý Windows, để chuyển sheet trong excel bằng phím tắt trên MacOS, Anh chị hãy thực hành như sau:

  • tiêu dùng đồng thời tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng lên – Để đi lại từ sheet hiện hành sang sheet bên trái.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

  • dùng cùng lúc tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng xuống – Để chuyển di từ sheet hiện hành sang sheet bên phải.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

3. Trên Google Sheet khi sử dụng hệ quản lý Windows

Trường hợp bạn đang sử dụng hệ quản lý Windows và mở Google Sheet. Để đi lại những sheet trong excel trên Google Sheet, bạn cần thao tác như sau:

  • Tổ hợp phím tắt di chuyển từ sheet hiện hành sang sheet bên trái: Ctrl + Shift + PgUp.
  • Tổ hợp phím tắt đi lại từ sheet hiện hành sang sheet bên phải: Ctrl + Shift + PgDn.

4. Trên Google Sheet lúc tiêu dùng hệ quản lý MacOS

Việc chuyển đổi sheet trong Google Sheet trên hệ điều hành MacOS tương đối phức tạp so với trên hệ quản lý Windows. Quý khách cần ghi nhớ các tổ hợp phím sau:

  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên phải: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng xuống.
  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên trái: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng lên.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

một số cách chọn sheet khác theo danh sách hiện mang trong excel

Ngoài phương pháp chuyển đổi sheet tuần tự trong file excel đã nêu trên, tinvanphong.com xin gởi đến bạn một đôi phương pháp chọn sheet khác theo danh sách hiện có trong excel.

một. Thực hiện chọn sheet theo danh sách hiện có trong excel trên hệ quản lý Windows

Trong trường hợp cần nhảy tới 1 sheet bất kỳ ko theo trật tự, bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: đi lại và click chuột phải vào góc phía dưới, bên trái của bảng tính.

Bước 2: khi xuất hiện một bảng những sheet hiện sở hữu trong file excel, bạn nhấn chọn vào sheet cần chuyển di đến rồi nhấn ok. Tuy nhiên, bạn mang thể click chuột hai lần liên tục vào tên của sheet để chuyển di tới sheet đã chọn.

2. Đối mang excel trên Google Sheet

Việc vận động sheet theo danh sách trên google sheet được tinh gọn hơn so mang Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows. Người dùng cần thao tác sau:

Bước 1: chuyển di chuột đến góc dưới bên trái của bảng tính, click vào ô với tượng trưng 4 sọc ngang (tất cả trang tính).

Bước 2: lúc xuất hiện danh sách các sheet hiện có trong file, nhấn chọn vào sheet cần đi đến.

3. Chọn song song một khi phổ biến trang tính trong file excel

Để thực hiện chọn cùng lúc một khi phổ biến trang tính trong cộng 1 file excel. Người mua sở hữu thể thực hiện một trong 2 cách thức sau:

  • Nhấn giữ phím CtrlShift để chọn rộng rãi sheet.
  • Giữ phím Ctrl và click chuột trái vào sheet cần chọn để thêm vào tổ hợp.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

Qua bài biết chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất mà tinvanphong.com đã san sớt trên đây. Kỳ vọng sẽ mang đến cho bạn những thông báo hữu dụng, tương trợ cho công việc của bạn có thể được thực hành nhanh gọn, trơn tuột hơn. Ví như bạn với quan niệm đóng góp về cải thiện bài viết hoặc các mẹo hay nào khác, xin vui lòng để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé.

theo https://tinvanphong.com/phim-tat-chuyen-sheet-trong-excel.html

Post a Comment