[Thủ Thuật Excel] Cách xuống dòng, ngắt dòng trong excel

Hướng dẫn chi tiết cách xuống dòng hay cách gọi khác ngắt dòng trong excel một thủ thuật hay mà rất nhiều bạn sử dụng excel thường gặp phải. Thao tác được áp dụng cho tất cả các phiên bản excel đang có hiện nay 2003, 2007, 2010, 2013, 2016. Vậy thì làm sao để xuống dòng 1 ô trong excel bạn đọc hãy tham khảo bài viết cách xuống dòng trong excel dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách xuống dòng, ngắt dòng trong excel

Hiện tại thì mình thấy có rất nhiều cách để xuống dòng trong excel giúp trình bày giao diện, mẫu của bạn được đẹp hơn ví dụ như tạo bảng trong excel chẳng hạn. Mình chỉ hướng dẫn 2 cách phổ biến nhất mà nhiều bạn thường sử dụng. Theo mình thì kiến thức thu được phải  “Đơn giản dễ hiểu dễ, nhớ  ” giúp bạn có kiến thức và phương pháp học excel tốt nhất. Để xuống dòng 1 ô trong excel bạn thực hiện 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng Wrap Text




Với cách sử dụng Wrap Text để xuống dòng thì đơn giản bạn chỉ cần chọn ô và ấn chuột vào Wrap Text trên menu excel là được bạn tham khảo hình ảnh và kết quả


Cách 2: Sử dụng phím tắt ALT+Enter

Sử dụng phím tắt ALT+Enter

Phím tắt trong excel là một trong số thao tác giúp bạn thực hiện nhanh khi sử dụng hàm cơ bản trong excel và trình bày bố cục bảng tính excel. Để xuống dòng excel ngoài việc sử dụng Wrap Text bạn có thể sử dụng phím tắt để giảm thời gian thực hiện cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp về excel hơn.


– Để sử dụng phím tắt đơn giản bạn chỉ cần di chuyển con trong chuột đến vị trí cần xuống dòng và ấn phím tắt Alt + Enter là xong

Như vậy với 2 cách xuống dòng trong excel đơn giản bạn đã có thể trình bày một bảng tính đẹp mắt nhất. Hy vọng rằng thủ thuật excel cơ bản này sẽ hữu ích với tất cả các bạn đừng quên tham khảo giáo trình học excel và những bài tập excel cơ bản đến nâng cao tại blog của mình nhé để bạn có những kiến thức vững cách nhất và thành thạo nhất khi làm việc với bảng tính excel. Và đừng quên để lại bình luận nếu bạn thắc mắc hay đóng góp hãy chia sẻ bài viết nếu hữu ích với bạn.
- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html