Cách chuyển hình ảnh sang văn bản không cần sử dụng phần mềm

[Thủ thuật hay] Hướng dẫn cách chuyển hình ảnh sang văn bản không cần sử dụng phần mềm – Việc chuyển các định dạng hình ảnh hoặc PDF sang văn bản là điều mà bất kỳ ai cũng cần trong thời đại hiện nay? bạn tải một tập tin với nội dung là toàn bộ bản chụp (Scan), hoặc tập tin bằng hình ảnh… với nội dung khá nhiều? và không muốn ngồi gõ lại từng từ?  bạn muốn chuyển chúng sang định dạng văn bản một cách nhanh chóng mà không cần phải cài đặt bất kỳ một ứng dụng nào khác? nếu bạn đang cần một công cụ không cần cài đặt mà có thể giúp bạn chuyển đổi hình ảnh sang văn bản một cách nhanh chóng thì đây là bài viết dành cho bạn.
Trong bài viết trước đây mình có có bài viết hướng dẫn các bạn cách chuyển file ảnh (PDF) sang văn bản đơn giản và dễ dàng bằng cách sử dụng phần mềm ABBYY FineReader, một ứng dụng cực kỳ mạnh mẽ giúp bạn trích xuất thông tin từ tập tin hình ảnh, tuy nhiên bạn không muốn cài đặt nó mà vẫn muốn trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản thì sao?

Chuyển hình ảnh sang văn bản không cần sử dụng phần mềm

Một công cụ Online cực kỳ mạnh mẽ sẽ giúp bạn chuyển hình ảnh sang văn bản một cách đơn giản và dễ dàng, đó là công cụ Google Driver, với công cụ này bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các tập tin PDF, hình ảnh sang văn bản một cách nhanh chóng và dễ dàng, việc chuyển đổi tương đối đơn giản chỉ cần chọn tập tin hình ảnh cần chuyển đổi mở nó bằng định dạng Google Doc sau đó lưu lại kết quả là bạn có được sản phẩm mong muốn? hãy theo dõi cách thực hiện!

#Chuyển hình ảnh sang văn bản bằng Google Drive

Giả sử mình đang có File hình ảnh với nội dung như sau.

Giả sử mình đang có File hình ảnh với nội dung như sau.
 


Bạn hãy điều hướng đến tập tin hình ảnh hoặc PDF bạn muốn chuyển? (Giả sử tôi tải lên tập tin hình ảnh có tên là “chuyen-van-ban.png”). Sau đó hãy chuột phải vào tập tin vừa chuyển lên > chọn “Mở bằng” > kích chọn “Google Tài liệu”.\


Theo nhận xét việc chuyển từ tập tin hình ảnh sang văn bản bằng công cụ “Google Tài liệu” khá chính xác. Sau khi thực hiện xong bạn chỉ cần trích xuất văn bản về máy tính là xong. Bằng cách vào Tệp > chọn “Tải xuống dưới dạng” > Microsoft Word (.docx)



Quá đơn giản để bạn có thể chuyển hình ảnh sang văn bản không cần sử dụng phần mềm phải không?


Sau khi tải về máy bạn hãy mở ra và chỉnh sửa nội dung là xong.


- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html