10 mẫu CV xin việc bằng file word bố cục đẹp

CV xin việc là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc mà bạn gửi tới nhà tuyển dụng. Thậm chí, đây còn là một yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có gây ấn tượng và có được mời phỏng vấn hay không. Trước khi tự viết hoặc tải về một mẫu CV xin việc, bạn hãy nghiên cứu kỹ những thông tin liên quan đến loại giấy tờ này để có được một CV đẹp nhất.


CV xin việc là gì?

CV là viết tắt của cụm từ “Curriculum Vitae”, tức là sơ yếu lý lịch. Đọc đến đây bạn có thể nhầm lẫn nó với Sơ yếu lý lịch tự thuật thường hay bán ở những cửa hàng văn phòng phẩm thông thường.
Bỏ qua các yếu tố khai báo về cha mẹ, người thân…, CV thực chất là một bản tóm tắt về quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, quá trình nghiên cứu và những kỹ năng chuyên môn của bạn một cách ngắn gọn và đầy đủ.

Mục đích của một CV

CV xin việc của bạn là một công cụ tiếp thị. Nó cần phải chứng minh được:
  • Đó là bạn là ứng viên thích hợp
  • Bạn có thể đáp ứng được công việc và các yêu cầu của công ty
  • Bạn có trình độ chuyên môn và giáo dục
  • Bạn có đủ kinh nghiệm và kỹ năng
  • Bạn có trình độ và tính chuyên nghiệp cho công việc

Cách trình bày CV xin việc sao cho ấn tượng

  • Thông tin liên hệ
  • Mở đầu bằng vị trí ứng tuyển
  • Danh sách các kỹ năng quan trọng
  • Danh sách kỹ kỹ năng phần mềm, vi tính, ngoại ngữ
  • Thông tin cá nhân/tổng quan về sự nghiệp
  • Trình độ học vấn
  • Quá trình làm việc/tình nguyện/Các vị trí công việc
  • Tài liệu tham khảo/người tham khảo (giới thiệu)
Tất nhiên, không phải mọi thứ trong danh sách này đều phải xuất hiện trên CV của bạn, và thứ tự có thể thay đổi tùy thuộc vào từng vị trí công việc.
Điều quan trọng nhất là hãy để các thông tin hữu ích nhất ở vị trí xuất hiện đầu tiên. Ví dụ, nếu giáo dục hoặc bằng cấp của bạn không liên quan cụ thể đến công việc, hãy để ở phía cuối hồ sơ, đẩy những thông tin có liên quan đến công việc hoặc kỹ năng lên trên.
Download 10 mẫu cv file word đẹp
Cụ thể hơn là như thế này, bạn nộp CV vào một toà soạn báo chẳng hạn, nhưng bạn lại tốt nghiệp đại học xây dựng, bằng cấp hoàn toàn không liên quan chút nào đến chuyên môn báo chí. Vậy điều bạn cần làm nổi bật trong CV của bạn là gì? Hãy cho họ thấy rằng bạn đã từng có kinh nghiệm công tác với nhiều đơn vị báo chí trong suốt 4 năm đại học cụ thể như báo này… tạp chí kia…, bạn có khả năng chụp ảnh tốt, bạn là người thích dịch chuyển, khả năng giao tiếp và hoạt động độc lập rất tốt… Tất cả những kỹ năng có thể giúp bạn làm tốt công việc của một phóng viên báo chí. Bạn hiểu ý mình chứ?

Cách viết CV xin việc chuẩn

Không có một quy định hay định dạng nhất định nào cho một bản CV. Bên cạnh những cách trình bày truyền thống dạng văn bản với chỉ chữ, gạch đầu dòng… hiện nay có rất nhiều những mẫu hay được trình bày thậm chí thiết kế một cách đẹp mắt và ấn tượng. Tùy vào ngành nghề và công ty mà bạn nộp đơn xin việc để lựa chọn cho mình mẫu CV thích hợp. Ví dụ như bạn xin việc ở một cơ quan nhà nước thì tất nhiên không thể dùng những CV kiểu hiện đại, màu mè hay phá cách như hình minh họa ở trên được.
Về cơ bản thì CV gồm những phần như sau:
☎ Cá nhân/Thông tin liên hệ: Cung cấp họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc của bạn.
✍ Bối cảnh học tập: phần này không nhất thiết phải liệt kê từ bậc phổ thông, bạn chỉ cần đề cập tới bằng Đại học chuyên ngành nào? Và bậc sau Đại học như Thạc sĩ, Tiến sĩ…
✮ Bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan: ví dụ như chứng chỉ tiếng Anh TOEFL, TOEIC… chứng chỉ SEO…
☀ Kinh nghiệm làm việc: nêu tóm tắt quá trình làm việc của bạn ở công ty nào, đảm nhiệm vị trí nào, trách nhiệm chuyên môn là gì? Liệt kê theo thời gian từ gần nhất tới xa nhất hoặc ngược lại. Nếu là sinh viên chưa đi làm thì bạn có thể không có mục này mà hãy nhấn mạnh vào phần học tập và kỹ năng.
♕ Kỹ năng và trình độ chuyên môn: nếu ra những gì là điểm mạnh của bạn như giao tiếp tiếng Anh thành thạo như người bản địa hoặc từng đàm phán thành công 100% hợp đồng mua bán nhà ở với khách hàng… Ứng tuyển vị trí nào thì bạn nên nhấn mạnh vào kỹ năng hoặc chuyên môn của mình hoàn toàn phù hợp với vị trí đấy. Nếu bạn “khoe” rất nhiều mà lại không có gì cần cho công việc đó thì cũng không có ích gì, thậm chí còn dẫn đến lan man dài dòng, mất điểm với doanh nghiệp tuyển dụng.
♬ Sở thích cá nhân: Không có gì là sai khi bạn đưa vào CV một vài sở thích cá nhân của mình. Ví dụ như một người có sở thích đọc sách, nghiên cứu tài liệu, học tiếng anh, hoặc yêu thể thao… sẽ thể hiện được tính hiện đại, hòa đồng của mình.

Những gì không nên có trong CV xin việc

Dưới đây là một vài điều không cần xuất hiện trong CV của bạn. Lưu ý rằng có thể có những trường hợp ngược lại, bạn hãy cân nhắc xem làm thế nào cho phù hợp nhất nhé!
Những thông tin cá nhân nào cần trong CV 
Bạn không cần phải cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào trong CV. Điều này không mang lại lợi ích gì về việc giúp chứng minh bạn là một nhân viên tiềm năng.
  • Địa chỉ của bạn
  • Bệnh hoặc khuyết tật nào đó
  • Tình trạng sức khỏe của bạn
Tuy nhiên hãy tỉnh táo khi lựa chọn thông tin, ví dụ, nếu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên trẻ tuổi, hoặc ưu tiên giới tính là nữ thì không có lý gì bạn lại không đưa vào để tăng tính thuyết phục cho hồ sơ xin việc.
Lỗi chính tả
Nộp CV xin việc hay đơn xin việc có lỗi chính tả là cách dễ nhất và nhanh nhất phá hỏng cơ hội nhận được cuộc phỏng vấn. Bạn nên kiểm tra kỹ lỗi chính tả, ngữ pháp trước khi gửi đi.
Hình ảnh và đồ họa
Không cần bao gồm các hình ảnh minh họa trong CV của bạn. Không chỉ bởi vì chúng không được các nhà tuyển dụng yêu thích cho lắm mà hình ảnh còn có thể bị lỗi đối với một số ứng dụng nộp CV online.
Nhưng nếu là CV dạng Infographic hoặc bạn ứng tuyển vị trí designer chẳng hạn, hình ảnh lại nói lên được nhiều điều. Hãy cân nhắc!
Phông chữ và định dạng phức tạp
Luôn sử dụng loại phông chữ và định dạng dễ đọc. Điều này giúp nhà tuyển dụng xem xét hồ sơ của bạn một cách dễ dàng và dễ chịu hơn.
Phông chữ dễ sử dụng bao gồm:
– Verdana
– Arial
– Times New Roman
– Calibri
Chèn nhiều bảng (insert table)
Một số phần mềm tuyển dụng và cả email sẽ không thể đọc được các bảng mà bạn chèn vào để trình bày CV cho đẹp hơn. Tốt nhất chỉ nên định dạng bằng cách sử dụng các đoạn ngắt dòng và định dạng đơn giản.
Dùng file PDF
Một số phần mềm tuyển dụng không thể đọc được file PDF. Trừ khi có yêu cầu nộp CV xin việc dạng PDF, bạn nên nộp hồ sơ của bạn ở định dạng word (.doc hoặc .docx).

Lời khuyên khi trình bày CV xin việc của bạn

  • 2 mặt của giấy A4 là đủ cho một CV
  • Sử dụng giấy in chất lượng tốt
  • Đối với giáo dục, trình bày từ gần đến xa
  • Tóm tắt bằng cấp mà đã đạt được một số năm trước đó
  • Kinh nghiệm có liên quan nhất tới công việc phải được viết sau cho nổi bật nhất, bạn có thể dành một phần riêng biệt cho nội dung này
  • CV nên rõ ràng và nhất quán và để lại nhiều không gian màu trắng
  • Tiêu đề nên nổi bật bằng cách sử dụng in đậm hoặc in nghiêng
  • Sử dụng phông chữ dễ đọc với kích thước tối thiểu là 11
  • Sử dụng từ ngữ mang tính tích cực/hành động để mô tả những gì bạn đã làm
  • Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và dấu chấm câu

Tải về 10 mẫu CV xin việc bằng file word đẹp mắt

Dưới đây là 10 mẫu CV file word mà bạn có thể tải (miễn phí) để tham khảo thêm, từ đó chọn ra một mẫu phù hợp nhất với mình nhé. Chúc bạn thành công!
Download 10 mẫu cv file word đẹp

chúc các bạn may mắn khi xin việc nhé !


- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html