Top 5 việc làm thêm tại nhà tuyển cộng tác viên lương cao

Các doanh ngiệp ngày nay ngày càng có xu hướng chuyển sang tuyển dụng nhân viên part-time, cộng tác viên và Freelancer đ đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Làm thêm tại nhà mang đến cơ hội cho những người có thời gian và kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý để quản lý hai đến ba việc làm cùng lúc. Không có gì lạ khi nhiều người đã mạnh dạn chuyển từ cộng tác viên, freelancer thành một doanh nghiệp nhỏ, thậm chí là tuyển lao động khác làm việc.

Top 5 việc làm thêm tại nhà tuyển cộng tác viên lương cao
Top 5 việc làm thêm tại nhà tuyển cộng tác viên lương cao


Dưới đây là 5 việc làm thêm tại nhà phổ biến cho những người muốn làm việc tại nhà, bao gồm cả công việc cho người ít kỹ năng, kinh nghiệm và việc yêu cầu đào tạo và kỹ năng chuyên môn. 

1. Trợ lý từ xa

Trợ lý từ xa làm công việc của một thư ký, điểm khác biệt là họ không đến công ty mà làm việc tại nhà. Ở các công ty nhỏ hoặc siêu nhỏ, họ có thể không cần đến một thư ký làm việc toàn thời gian. Trợ lý từ xa làm việc tại nhà, thường nói chuyện với sếp thông qua nhắn tin, trò chuyện, gọi Facetime hay dịch vụ gọi video khác. 

Họ có khả năng làm hầu hết mọi việc mà một trợ lý hành chính truyền thống làm - trả lời email, lập tài liệu kinh doanh, gọi điện cho khách hàng, lên lịch các cuộc hẹn, tương tác trên mạng xã hội, ghi sổ và nhập dữ liệu - nhưng với mức lương thấp hơn. Kỹ năng quan trọng của loại công việc này là khả năng giao tiếp, sử dụng thành thạo bộ phần mềm văn phòng và kinh nghiệm làm việc văn phòng. 

2. Biên, phiên dịch

Nhiều công ty có nhu cầu dịch tài liệu nhưng không thường xuyên, hoặc lượng nhân viên ở văn phòng bị quá tải vào một số thời gian nhất đnh trong năm. Họ cần dịch tài liệu, phiên dịch cuộc đối thoại hay phiên dịch trong các cuộc họp hội nghị. Những người có khả năng nói ngôn ngữ không phổ biến càng có nhu cầu cao. Công việc tại nhà cho nghề biên, phiên dịch là vô cùng phong phú. 

3. Nhân viên trực website/Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhiều công ty, dù lớn hay nhỏ, đều có nhu cầu thuê ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng cho nhân viên làm việc tại nhà cho một dự án cụ thể, hoặc làm việc lâu dài để tiết kiệm chi phí tuyển nhân viên full-time. Công việc này chủ yếu làm online với thời gian linh động chẳng hạn như telesales, trực fanpage, website,…

Đa phần loại công việc này bao gồm hỗ trợ mọi ngưi đặt hàng hoặc đăng ký thông tin tài khoản, nhưng một số vị trí yêu cầu thực hiện các cuộc gọi telesales. Hầu hết kèm theo lịch làm việc được thiết lập sẵn, mặc dù tiền lương được trả theo giờ hoặc hưởng hoa hồng. Được phát triển từ nghề chăm sóc khách hàng trực tuyến, người trả lời câu hỏi của khách hàng có thể thông qua trang web hoặc mạng xã hội của công ty.
Top 5 việc làm thêm tại nhà tuyển cộng tác viên lương cao
Top 5 việc làm thêm tại nhà tuyển cộng tác viên lương cao

4. Nhập dữ liệu

Nhập dữ liệu bao gồm việc nhập số liệu và thông tin vào phần mềm hoặc bảng tính Excel, chẳng hạn như nhập bảng lương, catalog hoặc hàng tồn kho, hay làm việc với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Tùy theo dự án và loại hình công ty, nhập dữ liệu còn liên quan đến các dữ liệu khác. Tuy nhiên, dù là loại dữ liệu gì đều yêu cầu nhân viên có tốc đ đánh máy nhanh và chính xác. 

5. Giáo viên/Gia sư

Cùng với sự phát triển của giáo dục trực tuyến, nhu cầu giáo viên/gia sư trực tuyến cũng ngày càng tăng theo. Các trung tâm, trường học trực tuyến xuất hiện khắp nơi, cung cấp chương trình học từ xa và đội ngũ giáo viên có thể làm việc ở bất cứ đâu. 

Mặc dù nhiều công việc giảng dạy trực tuyến yêu cầu phải có chứng chỉ sư phạm và bằng cấp cao, nhất là giảng viên đại học, nhưng một số công việc dành cho gia sư thì không đòi hỏi quá cao, sinh viên cũng có thể làm thêm được. Gia sư cho các môn nâng cao như Vật lý, Toán, Tiếng Anh có tiền lương theo giờ cao hơn. 

Mặc dù có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong môi trường mạng nhưng cũng không ít hành vi lừa đảo trực tuyến ẩn nấp đâu đó xunh quanh bạn. Vì thế, để bảo vệ an toàn cho bản thân, hãy đảm bảo rằng công ty bạn làm việc được đăng ký hợp pháp. Nếu không thể tìm thấy bằng chứng cho thấy công ty có địa chỉ cụ thể và cung cấp sản phẩm, dịch vụ chính đáng, tốt hơn hết bạn nên tìm kiếm một công ty khác. 

theo : Joboko.com


- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html

Post a Comment