Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân khéo léo nhất


Khi bạn d định nghỉ việc vì một lý do cá nhân nào đó, thật khó để biết phải nói sao với sếp. Trong một số trường hợp, bạn muốn giải thích rõ nguyên nhân mình viết đơn xin ngh vic, nhưng đa phần là bạn không muốn trình bày quá chi tiết. Rất ít người muốn chia sẻ đi sống riêng tư, nhất là khi nó không liên quan đến công việc.

Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân khéo léo nhất
Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân khéo léo nhất 


Mục tiêu hiện tại của bạn là đề xuất nghỉ việc trong khi vẫn gi được mối quan hệ tích cực với sếp và các quản lý cũng như đồng nghiệp trong công ty. Nếu vậy, hãy tham khảo các mẹo nhỏ dưới đây khi viết đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Nói chuyện với sếp trước khi nộp đơn

Nếu không phải một tình huống bất ng phát sinh, hãy nói chuyện trực tiếp với sếp về kế hoạch thôi việc của bạn trước khi bạn nộp đơn xin nghỉ việc chính thức. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc đặt sếp vào thế bị động. Ngoài ra, bạn có thể gi đơn thôi việc cho phòng nhân s (tùy theo nội quy của công ty).

Ghi rõ ngày làm việc cuối cùng

Đây là thông tin không thể thiếu trong bất kỳ đơn xin nghỉ việc nào. Trong thư, ghi rõ ngày tháng cụ thể mà đơn xin nghỉ việc của bạn có hiệu lực hoặc ngày làm việc cuối cùng vị trí hiện tại trước khi bạn bắt đầu tìm vic làm mi. Ngày làm việc cuối cùng nên cách ngày nộp đơn tối thiểu 2 tuần, nếu hoàn cảnh không cho phép, hãy thông báo càng sớm càng tốt.

Trình bày lý do ngắn gọn

Bạn không cần trình bày chi tiết lý do bạn nghỉ việc hay tìm việc làm mới. Bạn chỉ cần viết: "Tôi nghỉ việc vì một số lý do cá nhân" hoặc "Tôi t chức vì hoàn cảnh gia đình...". Bạn có thể trình bày chi tiết hơn, chẳng hạn như bạn nghỉ việc vì muốn nhà chăm sóc con cái hoặc vì một người thân trong nhà bị bệnh cần chăm sóc. Tuy nhiên, lý do nghỉ việc không nên quá 3 dòng, quá nhiều chi tiết sẽ khiến đơn xin thôi việc của bạn tr nên dài dòng, không đúng trọng tâm.

Gi thái độ tích cực

Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân khéo léo nhất
Mẹo viết đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân khéo léo nhất

 
Bạn sẽ không thể biết trước được một lúc nào đó mình cần sếp cũ viết giấy giới thiệu cho khi tìm vic làm mới, thậm chí là một vị trí khác trong công ty vào một ngày nào đó trong tương lai. Vì thế, hãy gi thái độ tích cực khi bạn nói về những trải nghiệm của mình công ty (chẳng hạn như về đồng nghiệp, môi trường làm việc...). Hãy nh bạn nghỉ việc vì lý do cá nhân, ch không phải vì bất mãn với công việc hay công ty nên mới tìm việc làm khác.

Đề nghị hỗ tr

Hãy cho cấp trên thấy bạn sẵn sàng hỗ tr quản lý và công ty trong giai đoạn chuyển tiếp, chẳng hạn như tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới để thay thế vào vị trí của bạn hoặc bạn có thể linh hoạt thời gian nghỉ việc, kéo dài thi gian nghỉ việc nếu điều đó có ích cho công ty và trong phạm vi bạn có thể chấp nhận. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn hoàn toàn không thể hỗ tr vì lý do nào đó, không nên đề cập đến điều này cho có lệ vì đây không phải điều bắt buộc. 

Chỉnh sửa và hiệu đính

Đọc kỹ đơn xin nghỉ việc bạn chuẩn bị trước khi nộp lên sếp hay phòng Nhân s. Điều này vừa thể hiện s nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn trong mọi việc vừa tạo ấn tượng tốt đẹp với quản lý.

Gi email

Nếu bạn nộp đơn xin thôi việc qua email, hãy gi vào email của chính mình để kiểm tra và đảm bảo email của bạn được trình bày đúng định dạng và có bố cục hợp lý, đảm bảo các thông tin đều chính xác, tên bạn và tiêu đề "Đơn xin nghỉ việc" được đưa vào chủ đề thư.




- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html

Post a Comment