Bí quyết làm cho PowerPoint căn bản dành cho tay mơ nhưng vẫn lôi kéo và đẹp

bí quyết khiến cho PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn lôi kéo và đẹp

PowerPoint là vận dụng giúp Cả nhà mang thể tạo các slide thuyết trình một cách thức giỏi. Với hồ hết phương pháp làm PowerPoint để với một bài thuyết trình lôi kéo. Hãy phối hợp sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích mà PowerPoint sở hữu đến. Tinvanphong.net tin rằng sau bài viết này Cả nhà sẽ mang một bài thuyết trình đẹp và bằng lòng. Cùng bắt đầu ngay nhé.

[caption id="attachment_34236" align="aligncenter" width="800"]Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp cách thức làm cho PowerPoint căn bản dành cho tay mơ nhưng vẫn lôi kéo và đẹp[/caption]

cách thức khiến PowerPoint cơ bản cho người mới bắt đầu

Tạo Công trình mới trên PowerPoint

Để tạo một bản trình chiếu (Slides) mới trong PowerPoint. Bạn hãy mở phần mềm PowerPoint ở màn hình Desktop hoặc tìm kiếm trong thực đơn Start.

Chọn New > Blank (nếu muốn tạo một trang trình chiếu trống) hoặc chọn các loại Công trình sẵn được PowerPoint gợi ý cho bạn.

Chọn theme PowerPoint

trước tiên, bạn phải định hình một chủ đề đại quát muốn hướng tới. Và không cần phải sắm đâu xa, ngay trong PowerPoint sở hữu rất nhiều cái theme, hình nền đẹp sở hữu sẵn để chọn lọc. Mỗi một theme đều theo phổ quát chủ đề khác nhau, bạn nên chọn lựa hình nền thích hợp sở hữu nội dung cũng như đối tượng trình chiếu.

Nhấp chuột vào mục Design > chọn Theme để chọn lựa hình nền mang sẵn trên PowerPoint.

cach-lam-powerpoint-don-gian

Hoặc bạn sở hữu thể tự tạo 1 mẫu theme theo ý muốn có hình ảnh đã chuyển vận về trên máy tính theo phương pháp sau:

Bước 1: sử dụng hình ảnh được lưu trên vật dụng để khiến cho hình nền cho trang Slides bằng bí quyết vào Design và chọn Format Background.

cach-lam-powerpoint-don-gian

Bước 2: Tiếp tới, tích chọn Picture or texture fill, song song tại phần Insert picture from chọn File.

cach-lam-powerpoint-don-gian

Bước 3: Đi tới nơi lưu trữ hình muốn sử dụng làm cho nền và nhấn Open để vận tải ảnh lên.

cach-lam-powerpoint-don-gian

Và bạn sẽ mang hình nền như thí dụ dưới đây.

cach-lam-powerpoint-don-gian

Thêm Slide mới trong PowerPoint

một bài biểu lộ cần mang nhiều Slide và để tạo thêm được 1 Slide trên PowerPoint, bạn khiến cho như sau:

Bước 1: Nhấn chuột chọn Home trên thanh tác vụ > chọn nút New Slide > chọn một kiểu bố trí mà bạn muốn tiêu dùng.

cach-lam-powerpoint-don-gian

Trường hợp giả dụ muốn thêm slide mới có cùng kiểu bố cục mang slide trước đó, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào slide cần nhân bản rồi chọn Duplicate Slide.

Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp 1

Thêm nội dung vào trang Slide

1 trang diễn đạt chắc chắn không thể thiếu nội dung. Tùy theo phương pháp bạn muốn thuyết trình mà trang slide sẽ chứa nội dung bao gồm chữ viết, hình ảnh, video, biểu đồ, âm thanh,…

Trên mỗi slide sẽ có sẵn 1 khung Textbox để cho bạn nhập ngoại dung cần có vào trong trang Slide.

nếu bạn muốn thêm nội dung vào slide, hãy nhấn vào tab Insert và chọn Textbox.

Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp 2

Định dạng văn bản trên slide

Để định dạng văn bản trên slide PowerPoint bao gồm: font chữ, cỡ chữ, màu sắc, hiệu ứng chữ,… bạn chỉ cần bôi đen đoạn văn bản cần định dạng. Tiếp theo chọn tab Home > và định dạng những điều bạn cần trong sườn menu Font.

Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp 3

Lưu ý: Bạn nên dùng các phông chữ đơn thuần, dễ đọc, cỡ chữ trong khoảng 28 trở lên, cùng lúc nên chọn màu chữ sở hữu độ tương phản có màu nền để làm cho vượt bậc nội dung và tránh sử dụng quá đa dạng màu sắc trên cùng một slide.

Chèn hiệu ứng vào slide PowerPoint

Hiệu ứng động sẽ giúp trang Slides của bạn trở nên thu hút hơn, các hiệu ứng trong PowerPoint với thể chèn vào bao gồm: hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng đồ thị, hiệu ứng văn bản, hiệu ứng chuyển slide,…

Để chèn hiệu ứng cho đối tượng, nhấn chuột vào đối tượng cần thêm hiệu ứng, sau đó chọn tab Animations rồi chọn lọc hiệu ứng phù hợp cho từng đối tượng.

Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp 4

Trong trường hợp, muốn chèn hiệu ứng chuyển slide, bạn nhấn chuột vào slide muốn thêm hiệu ứng chuyển cảnh, sau đấy chọn tab Transitions rồi chọn hiệu ứng cần chèn.

Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp 5

cách thêm hình ảnh vào Slide trên PowerPoint

Để chèn hình ảnh vào slide PowerPoint, bạn nhấp chuột chọn vị trí muốn đặt ảnh trong slide, sau đấy chọn tab Insert > chọn mục Pictures, sau đấy đi tới thư mục đựng hình ảnh trên máy tính của bạn và chọn ảnh cần chèn vào.

Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp 6

phương pháp tạo Slide Master trên PowerPoint

Slide Master trong PowerPoint sẽ giúp thống nhất từng slide đơn lẻ theo cộng 1 định dạng cho hồ hết những trang slide như chữ, giao diện, bố cục, hiệu ứng di chuyển, kích thước và vị trí hình ảnh, video, biểu đồ,…

Để thiết lập Slide Master trong PowerPoint, bạn nhấn chọn vào tab View > chọn mục Slide Master. Trong Slide Master, tiến hành thiết lập định dạng cho hồ hết những trang slide.

Cách làm PowerPoint cơ bản dành cho tay mơ nhưng vẫn thu hút và đẹp 7

Trình chiếu slide PowerPoint

Sau lúc đã hoàn tất xong slide của mình một phương pháp hoàn chỉnh, bạn với thể thực hiện trình chiếu slide theo 2 cách:

cách thức một: Trình chiếu từ trang slide trước hết bằng bí quyết nhấn phím F5 trên bàn phím hoặc chọn Slide Show > From Beginning.

bí quyết hai: Trình chiếu slide trong khoảng trang đang mở bằng bí quyết nhấn tổ hợp phím Shift + F5 trên bàn phím hoặc chọn Slide Show > From Current Slide.

Nhấn mũi tên sang phải/mũi tên xuống dưới trên bàn phím hoặc click chuột vào góc phải màn hình để chuyển sang slide tiếp theo.

Nhấn mũi tên sang trái/mũi tên lên trên hoặc click chuột vào góc trái màn hình để trở về slide trước ấy.

Lưu slide PowerPoint

Để lưu file trình chiếu PowerPoint, chọn tab File trên thanh menu rồi chọn mục Save. Sau ấy, chọn nơi lưu trữ rồi lưu file dưới định dạng .pptx hoặc .ppt.

Hoặc bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + S để lưu nhanh file PowerPoint đang khiến cho việc.

cách làm PowerPoint trở thành đẹp hơn

cộng bắt tay vào làm cho các mẹo sau để những trang slide phát triển thành đẹp hơn nhé.

Chèn clip vào slide PowerPoint

Bước 1: Sau khi mở file PowerPoint bạn muốn thao tác bạn hãy chọn Slide mà bạn muốn chèn video (clip).

Cách làm PowerPoint

Bước 2: Trên thanh phương tiện bạn chọn Insert.

Cách làm PowerPoint

Bước 3: Bạn chọn mục Video > Chọn Video my PC… (hoặc Online Video…)

Cách làm PowerPoint

Bước 4: Chọn Video (clip) mà bạn muốn thêm vào slide > rốt cuộc chọn Insert.

Cách làm PowerPoint

Vậy là đã hoàn thành xong cách thức chèn Video (clip) cho slide.

dùng các font chữ độc đáo

Font chữ là nhân tố quan trọng giúp cho slide thuyết trình của bạn trở nên đẹp hơn. Không những thế nó còn giúp cho slide thuyết trình của bạn với điểm nhất trong suốt thời kỳ bạn thuyết trình.

những lưu ý bạn cần biết lúc chọn font chữ:

cách thức khiến như sau: Trên thanh phương tiện bạn chọn Insert > Tại đây bạn nhấn vào ô WordArt sẽ hiện phần nhiều font chữ đẹp cho bạn chọn lọc.

ứng dụng Theme, hiệu ứng mang sẵn

chuyển di giữa những slide hay những nội dung trong slide cũng giúp cho bài thuyết trình của bạn không bị nhàm chán hay ko quá đơn điệu. Hiệu ứng Transitions và Animation chính là các kỹ xảo mà bạn đang kiếm tìm cho slide của mình. Rất đơn giản.

Mẹo khiến cho bài thuyết trình PowerPoint trông giỏi hơn

ngoại hình Infographic

nếu như bạn muốn bài thuyết trình của mình thêm thú vị hơn; thay vì tiêu dùng bảng số liệu, Thống kê dày đặc sở hữu các chữ và Thống kê thì kiểu thiết kế Infographic rất thích hợp cho bạn.

Cách làm PowerPoint

lựa chọn bố cục phù hợp

Việc bạn sắp đặt bố cục của nội dung trên slide tạo điều kiện cho người xem sở hữu thể dễ dàng Quan sát và hiểu bài thuyết trình của bạn hơn; cũng như cho thấy sự nhiều năm kinh nghiệm của bạn. Các nguyên tố ảnh hưởng như font chữ, màu sắc, hình ảnh và nội dung diễn đạt của bạn.

Trong mục Insert chọn New Slide sẽ có phổ quát layout cho bạn lựa chọn để phù hợp sở hữu từng slide theo chỉ đích người ngoại hình.

tiêu dùng Slide Master thay vì Slide trình chiếu thường nhật

Mục đích của Slide Master là giúp bạn tạo một định dạng nào đấy cho 1 slide và áp dụng với các slide khác, tiết kiệm thời gian và công sức trong công đoạn khiến cho slide.

cộng tham khảo phương pháp khiến cho PowerPoint bằng cách thức tiêu dùng thao tác để tạo Slide Master.

Bước 1: Bạn chọn View > Slide Master

Bước 2: lúc đã xuất hiện Slide Master. Bạn chọn Slide trước tiên để tiến hành định dạng cho slide.

Bước 3: Bạn mang thể chèn những nội dung mà mình muốn như hình ảnh, logo, chỉnh định dạng chữ,… > sau khi định dạng xong chọn Close master để hoàn tất.

Bước 4: Ngay sau khi bạn ấn Close master tức khắc sẽ về Home > nhấn New slide và sẽ thấy các slide khác đều được áp dụng định dạng Slide Master mà bạn đã tạo.

Để tạo một định dạng Slide Master khác bạn khiến cho tương tự như trên nhưng hãy bỏ slide trước tiên rồi chọn slide bên dưới:

Nhấn vào View > chọn Slide Master > Bỏ slide đầu và chọn slide dưới mà bạn muốn > nhập ngoại dung cho slide ấy > Đổi định dạng > Chọn Close Slide Master vậy là hoàn thành.

sử dụng tính năng Design Ideas

ví như bạn gặp trắc trở trong việc mô tả bìa thuyết trình thì đừng lo, với tính năng Design Ideas sẽ giúp bạn thoái khỏ những phiền phức đấy. Bạn chỉ cần thả hình ảnh trước tiên vào một slide mới và Design Ideas sẽ sự động đưa ra 1 số mẫu mã cho bạn chọn lọc.

Bạn mở nó từ Ribbon > chọn Design > Chọn Design Ideas.

nếu bạn ko thấy hãy chọn File > Chọn Options > Chọn General > Bỏ chọn ô Enable PowerPoint Designs.

Cách làm PowerPoint

dùng hiệu ứng Morph

Hiệu ứng Morph chỉ dùng giả dụ bạn đang tiêu dùng phần mềm PowerPoint 2019 hoặc bạn đã đăng ký Office 365.

Để tiêu dùng hiệu ứng này một bí quyết hiệu quả. Bạn cần mang hai slide sở hữu ít nhất 1 đối tượng chung.

cách thức dễ nhất là bạn hãy nhân đôi slide rồi chuyển di đối tượng trên slide thứ hai tới vị trí khác hoặc copy và dán đối tượng trong khoảng slide thứ nhất, rồi thêm đối tượng đó vào slide thứ hai. Áp dụng hiệu ứng Morph cho slide thứ 2 để xem Morph tự động tạo hiệu ứng và đi lại đối tượng cho bạn.

Bước 1: Hãy mở Thumbnail > Bấm vào slide thứ hai bạn đã thêm đối tượng mà mình muốn vận dụng hiệu ứng biến đổi.

Bước 2: Chọn Transitions > Chọn Morph.

Cách làm PowerPoint

Bước 3: Chọn Effect Options để chọn phương pháp bạn muốn vận dụng chuyển tiếp biến đổi > Chọn Preview để thấy hiệu ứng Morph hoạt động.

Cách làm PowerPoint

Tầm quan trọng của một bài thuyết trình đẹp

nguyên tố quan yếu nhất của 1 bài thuyết trình không chỉ ở kỹ năng thuyết trình mà còn ở các Slide bạn khiến về vấn đề đó. Các slide bạn khiến ko chỉ là kiến thức, thông tin bạn muốn chuyển tải mà còn là phương pháp Phân tích sự giỏi của bạn.

vì sao cần Slide?

Chống buồn ngủ

Dễ hiểu dễ nắm bắt thông báo

Xem thêm:

Vậy là Tinvanphong.net đã chỉ dẫn và tạo điều kiện cho bạn bí quyết làm cho PowerPoint đẹp. Nếu như thấy hay hãy để lại một Like và Share bài viết nhé. Chúc bạn làm thành công!

PowerPoint –

theo : Tin học văn phòng

Post a Comment