Cách sử dụng các phép chia trong Excel

bí quyết tiêu dùng những phép chia trong Excel

những phép tính cộng, trừ hay nhân chia đều đã quá quen thuộc có những bạn hay tiêu dùng Excel. Không những thế, nếu như phép cùng được hầu hết người sử dụng trong mọi công việc thì phép chia trong Excel vẫn là 1 điều kì bí làm số đông bạn đau đầu. Để giúp Cả nhà với thể tiện dụng sử dụng các dụng cụ về phép chia, ThuthuatOffice đã tổng hợp lại đầy đủ trong bài đăng này. Lần khần gì mà chưa đọc ngay?

[caption id="attachment_32774" align="aligncenter" width="800"]Cách sử dụng các phép chia trong Excel cách dùng các phép chia trong Excel[/caption]

Phép chia trong Excel là gì

Phép chia trong Excel cũng thuần tuý là các phép tính toán thông thường khác như phép cùng, phép trừ hay phép nhân. Nó giúp bạn sở hữu thể thực hiện tính toán một phương pháp nhanh gọn và chính xác mà ko cần tới những sự viện trợ của bên ngoài.

nếu phép chia trong Toán học bạn sử dụng dấu “:” để thể hiện, thì trong Excel, bạn sẽ sử dụng dấu “/” để Excel sở hữu thể hiểu và thực hành. Ngoài việc tính toán số học thông thường, phép chia còn có hầu hết ứng dụng khác mà bạn chưa biết tới.

cách thức tính phép chia trong Excel

cách thức chia căn bản trong Excel

tỉ dụ bên dưới dùng phép chia giữa hai ô tính tổng tiền và số lượng để mua ra giá thành một sản phẩm.

[caption id="attachment_32775" align="aligncenter" width="1381"]phép chia trong Excel Cách sử dụng các phép chia trong Excel cách thức tiêu dùng những phép chia trong Excel[/caption]

phương pháp chia trong Excel sử dụng hàm MOD

Hàm MOD là hàm phép chia trong Excel để lấy số dư. Ví dụ: lúc bạn tiêu dùng hàm MOD để thực hiện phép chia 5/5 thì kết quả sẽ là 0 vì 5 chia hết được cho 5. Ngoài ra, lúc bạn thực hiện phép chia 3/2 thì kết quả nhận được sẽ là một vì lúc chia 3 cho hai thì số dư là một.

Công thức hàm MOD:

= MOD (số bị chia; số chia)

ví dụ bên dưới là tậu số dư phép chia 30 cho 6:

phép chia trong Excel

cách chia trong Excel sử dụng hàm QUOTIENT

ngược lại sở hữu hàm MOD, khi sử dụng hàm QUOTIENT để thực hành phép chia trong Excel, bạn sẽ lấy được phần nguyên của kết quả. Ví dụ: lúc bạn sử dụng hàm QUOTIENT để thực hành phép chia 5/5 thì kết quả sẽ là một vì 5 chia 5 được một. Ngay cả khi bạn thực hành phép chia mang dư là 6 cho 5, thì kết quả vẫn sẽ là một vì phần nguyên của phép chia này là 1.

Công thức của hàm QUOTIENT:

= QUOTIENT(số bị chia; số chia)

thí dụ bên dưới là tậu phần nguyên của phép chia 75 cho 2:

[caption id="attachment_32777" align="aligncenter" width="869"]phép chia trong Excel Cách sử dụng các phép chia trong Excel cách thức tiêu dùng những phép chia trong Excel[/caption]

Phép chia khiến cho tròn trong Excel

lúc thực hành phép chia trong Excel, giả dụ kết quả là một số thập phân, bạn sẽ cần tới việc làm cho tròn số thập phân đấy theo ý muốn. Để khiến tròn, bạn sẽ cần dùng tới hàm ROUND.

Công thức hàm ROUND:

= ROUND(số cần khiến cho tròn;N)

Trong đó:

phép chia trong Excel

phép chia trong Excel

phép chia trong Excel

Hàm chia % trong Excel

phép chia trong Excel

tuy nhiên, một phương pháp khác là bạn sở hữu thể nhấn chuột phải vào ô tính, mở bảng chọn Format Cells để tuyển lựa định dạng Percentage (%).

những lỗi thường gặp khi dùng hàm phép chia trong Excel

Lỗi #DIV/0!

Lỗi #DIV/0! Xảy ra khi bạn thực hành phép tính chia trong Excel mà với chiếc số là 0. Tỉ dụ, khi bạn thực phép chia 5 cho 0: 5/0 thì Excel sẽ báo lỗi này. Đây là lỗi căn bản nên cách giải quyết cũng hết sức đơn thuần, bạn chỉ cần: thay số sau dấu chia thành số khác 0 thì lỗi sẽ được gỡ bỏ.

Lỗi #VALUE!

bình thường, lúc bạn nhập 1 hàm công thức mà lỗi #VALUE! Hiện lên thì là do bạn nhập sai công thức. Không những thế, nếu như bạn đã nhập đúng công thức và lỗi này xảy ra lúc bạn thực hiện phép chia thì căn nguyên sẽ do bạn nhầm lần trong việc nhập dữ liệu, nghĩa là ấy không hề là số mà là chữ hoặc ký tự. Để giải quyết, bạn chỉ cần: đổi thay những kí tự lầm lẫn thành chữ số.

Lỗi chia ra tháng ngày

Trong Excel, khi bạn nhập một số sau đó dùng dấu “/” và mang 1 số tiếp phía sau, Excel sẽ mang thể hiểu rằng bạn đang nhập định dạng ngày tháng. Khi đấy, Excel sẽ tự động chuyển format của ô tính ấy thành kiểu ngày tháng năm.

Để giải quyết điều này, bạn khiến theo các bước sau:

phép chia trong Excel

Bạn cũng với thể tham khảo các bài đăng khác của ThuthuatOffice về Microsoft Excel:

các cách thực hiện phép chia trong Excel mà ThuthuatOffice giới thiệu hoàn toàn rất dễ hiểu và dễ thực hiện. Hy vọng bài đăng này sẽ thật có ích cho công việc của bạn. Đừng quên Like, Share bài viết cũng như gạnh thăm ThuthuatOffice thường xuyên để biết thêm phổ thông mẹo hay ho nhé!

Excel –

theo : Tin học văn phòng

Post a Comment