10 cách để phát huy khả năng teamwork hiệu quả

Teamwork là một yếu tố cực kỳ quan trọng được bắt nguồn từ sự hợp tác và giao tiếp giữa các thành viên với nhau để cùng hoàn thành một công việc. Dưới đây là 10 cách GoodCV.vn giới thiệu cho các bạn để phát huy khả năng teamwork hiệu quả.

Chắc hẳn bạn đã bắt gặp rất nhiều lời khuyên về cách tạo CV chuyên nghiệp trên các Blog việc làm. Tuy nhiên, làm thế nào để có sự hợp tác công việc hiệu quả trong nhóm thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, để giúp bạn đọc nắm rõ cách phát huy khả năng teamwork tốt nhất, GoodCV sẽ giới thiệu 10 bí quyết hữu ích mà không phải Blog việc làm nào cũng có sau đây.

10 cách để phát huy khả năng teamwork hiệu quả
10 cách để phát huy khả năng teamwork hiệu quả

Dẫn dắt các ví dụ
Có một cách cơ bản để một đội ngũ có thể giao tiếp với nhau, làm việc hiệu quả, năng suất cao đó là nêu ra những tấm gương sáng và noi theo. Nếu bạn đối xử tốt với mọi người thì bạn nhận lại những điều tương tự từ họ.
Xây dựng lòng tin và sự tôn trọng
Các thành viên trong team phải tin tưởng lẫn nhau và tin vào sự chỉ đạo người đứng đầu để cùng hoàn thành một mục tiêu một cách nhanh chóng. Không có yếu tố này thì teamwork không còn ý nghĩa gì cả.
Khuyến khích các mối quan hệ 
Dành thời gian để các thành viên trong team làm quen bằng cách cùng ngồi uống một cốc cà phê, tán gẫu hay sinh hoạt chung sau giờ làm việc để tăng sự tin tưởng, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau.
Trau dồi giao tiếp cởi mở
Giao tiếp là một con đường hai chiều giúp mọi người có thể hiểu nhau và làm việc hiệu quả hơn. Khuyến khích các thành viên trong nhóm nói chuyện cởi mở, chia sẻ ý tưởng, đưa ra đề xuất và nêu ý kiến của họ trên tất cả các khía cạnh của vấn đề.
Phân định rõ vai trò và trách nhiệm của từng người
Mỗi cá nhân nên hiểu rõ về vai trò và trách nhiệm của mình trong team để có thể làm việc tập trung, hiệu quả, hạn chế sự nhầm lẫn hoặc dành quá nhiều thời gian cho quá trình tổ chức và ủy thác công việc.
Thiết lập quy trình làm việc teamwork
Cùng với việc thiết lập vai trò rõ ràng, cần có các quy trình được đặt ra trong team để hoàn thành một dự án, giảm thiểu những thất bại, giao tiếp và phản hồi. Giúp các thành viên tiết kiệm thời gian trong công việc hậu cần và dành nhiều thời gian hơn cho công việc thực tế.
10 cách để phát huy khả năng teamwork hiệu quả

Đặt mục tiêu rõ ràngMỗi team cần phải nắm rõ được thời gian và mục tiêu cần đạt được trong mỗi dự án. Đặt các mục tiêu trong một khung thời gian nhất định để các thành viên trong team có thể thấy được sự khác biệt giữa tiến độ làm việc độc lập và teamwork.
Ghi nhận những việc làm tốt
Khen ngợi và ghi nhận một công việc được thực hiện tốt sẽ thúc đẩy sự tự tin và tinh thần làm việc, khuyến khích các team và các cá nhân tiếp tục hoàn thành tốt những mục tiêu khác.
Hòa giải xung đột một cách nhanh chóng và hiệu quả
Chuyện xung đột nảy sinh trong teamwork do sự hiểu nhầm hay những vấn đề cá nhân là chuyện rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là cách giải quyết xung đột.
Ngay từ đầu khi thành lập team, team leader nên phổ biến rõ với các thành viên về việc khi xảy ra xung đột thì nên báo cáo lại với ai và cần giải quyết như thế nào? Tất cả các xung đột cần phải được giải quyết nhanh chóng, để càng lâu nó sẽ càng phức tạp.
Cho phép các thành viên trong nhóm tự quyết định
Việc từng cá nhân được phép đưa ra những quyết định sẽ củng cố được mối quan hệ giữa các thành viên và làm cho họ cảm thấy mình là một phần không thể thiếu của team.
Khi bạn bắt đầu tìm kiếm một việc làm mới, tạoCV là bước quan trọng không kém để thu hút và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Chính vì vậy, các kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có được trong quá trình làm việc part time, full time như teamwork, giao tiếp, giải quyết vấn đề,… nên được đề cập chi tiết trong CV để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng tốt nhất.
Trên đây là 10 cách GoodCV.vn mách bạn để phát huy khả năng teamwork hiệu quả. Các bạn hãy chia sẻ bài viết này cho đồng đội của mình để cùng nhau làm việc hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!




- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html

Post a Comment