5 lý do vì sao nên tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Không cứ phải những người lao động lành nghề và có kỹ năng mới có được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Trên thực tế, nhóm sinh viên mới ra trường cũng có thể mang lại những tác động tích cực và tạo ra những giá trị đáng kể cho công ty. Cùng JOBOKO.com tìm hiểu cụ thể 5 lý do vì sao nên tuyển dụng sinh viên mới ra trường nhé!

Vấn đề nên hay không nên tuyển dụng sinh viên mới ra trường thực chất còn phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động và mục tiêu phát triển của một công ty. Nếu công ty đòi hỏi tính năng động, mới mẻ thì nhóm sinh viên mới ra trường dồi dào sức trẻ là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, lực lượng lao động này còn sở hữu “vốn liếng” gì hấp dẫn nhà tuyển dụng đây?

Những lý do nhà tuyển dụng nên tuyển sinh viên mới tốt nghiệp


1. Tiền lương “rẻ”

Một lý do khá thuyết phục khiến đối tượng sinh viên mới ra trường trở thành sự lựa chọn của nhà tuyển dụng là bởi chi phí nhân công rẻ. Nhà tuyển dụng có thể dựa vào việc sinh viên có rất ít, hoặc chưa có kinh nghiệm làm việc, làm thêm để “ép giá”, giúp tiết kiệm một nửa, thậm chí là một phần ba chi phí tiền lương so với khi thuê một nhân viên đã có kinh nghiệm. Việc này hoàn toàn bình thường và có thể hiểu được.

Bởi, ngay chính những sinh viên mới ra trường đó cũng ý thức được việc mình còn nhiều thiếu sót nên khó mà thương lượng hay đòi hỏi mức lương khởi điểm cao. Họ có xu hướng chấp nhận bắt đầu với mức lương công ty đề xuất, đổi lại là họ có cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng làm việc và nhận sự đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, công ty không nên đưa ra đề xuất mức lương quá thấp, không tạo được động lực cho nhân viên, từ đó ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

2. Ghi nhớ kiến thức

Không giống như những người ra trường lâu năm kiến thức bị mai một phần nào, sinh viên mới ra trường vẫn ghi nhớ kiến thức và có nền tảng học thuật khá tốt. Đặc biệt, khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm thêm cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng đã giúp các bạn không khỏi bỡ ngỡ với công việc thực tế. Điều này cho phép họ có thể làm quen, thích nghi và phát triển ở vị trí công việc thuộc lĩnh vực chuyên môn của mình hay thậm chí là một môi trường mới một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Ngoài ra, điểm cộng cực lớn đối với nhóm sinh viên mới ra trường là họ có sự linh hoạt, nhạy bén với sự phát triển của xã hội, có khả năng bắt kịp nhanh chóng và vận dụng thành thạo các tiến bộ khoa học – công nghệ vào hoạt động công việc. Trong khi đó, đây lại là vấn đề khá nan giải mà nhiều người thuộc nhóm người lao động có thâm niên cần phải bổ sung, học hỏi.

3. Đầy nhiệt huyết

Nhiệt huyết công việc dường như là phẩm chất có thể thấy được ở hầu hết những sinh viên mới ra trường đi làm. Chính lòng nhiệt thành với công việc này nghiễm nhiên trở thành nguồn động lực để họ làm việc thật chăm chỉ, cố gắng hết mình để đạt kết quả tốt đóng góp cho công ty và thu về sự công nhận cùng những đánh giá tích cực từ cấp trên.

Dù ứng tuyển vào các việc làm thêm cho sinh viên, thực tập sinh hay nhân viên chính thức thì lòng nhiệt huyết của họ vẫn luôn “bùng cháy”. Càng nhận được phản hồi tốt, càng được cổ vũ, họ sẽ càng nỗ lực hơn nữa, đầu tư thời gian cho công việc và bồi dưỡng bản thân. Cuối cùng, người được lợi ích từ việc này là không chỉ riêng ứng viên mà hơn hết là chính công ty tuyển dụng.

4. Như “tờ giấy trắng”

Như đã đề cập, sinh viên mới ra trường thường có ít hoặc chưa có kinh nghiệm, tuy nhiên họ có nền tảng lý thuyết cho phép họ học tập và có những bước phát triển vững chắc sau khi tham gia vào đội ngũ công ty. Nhiều bạn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng đã tìm kiếm việc làm thêm để có thu nhập cũng như trau dồi kinh nghiệm.

Công ty có thể tiến hành đào tạo, định hướng cách thức làm việc ứng viên ngay từ đầu, sao cho phù hợp nhất với tiêu chí và văn hóa công ty. Như vậy sẽ không phải tốn nhiều tâm sức như việc tuyển dụng nhóm ứng viên khác và rồi mất thời gian thay đổi, điều chỉnh để họ làm quen với cách thức tổ chức, vận hành công việc mới.

Tuyển dụng sinh viên mới ra trường mang đến nhiều lợi ích

Tuyển dụng sinh viên mới ra trường mang đến nhiều lợi ích

5. Tươi trẻ, năng động

Sức trẻ của những sinh viên mới ra trường thực sự là yếu tố mà nhiều nhà tuyển dụng đã và đang tìm kiếm. Thế hệ những nhân viên trẻ như vậy sẽ là những người thổi luồng gió mới, làm sôi động bầu không khí của công ty. Không chỉ vậy, họ còn có sự nhạy bén với những xu hướng mới, có tư duy sáng tạo, là nguồn lực chính cung cấp những ý tưởng mới dồi dào cho doanh nghiệp.

Hoạt động công ty cần kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao thì sinh viên mới ra trường dù đã đi làm thêm thì vẫn chưa thực sự là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều công ty theo đuổi phương thức đào tạo, bồi dưỡng sinh viên từ khi còn là một “tờ giấy trắng như thế” để dễ bề “uốn nắn” và xây dựng nền tảng vững chắc để gắn bó lâu dài với công ty.

Qua những chia sẻ của nền tảng tuyển dụng toàn diện JOBOKO.com (https://vn.joboko.com), bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định tuyển dụng thích hợp. Đối với sinh viên, lựa chọn việc làm phù hợp là điều cần thiết để có thể phát huy khả năng và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, hãy truy cập vào website tuyển dụng JOBOKO.com để tham khảo tin tức việc làm thêm cho sinh viên, việc làm full time đa dạng ngành nghề, mức lương, địa điểm làm việc,... để có quyết định sáng suốt nhé.



- Bài viết được chia sẽ trên trang
www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html

Post a Comment