Cách chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng đảm bảo độ sáng

phổ biến bạn vướng mắc về cách thức chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng trong gia đình. Với ko ít bạn sau lúc tậu đèn LED về thấy đèn ko đủ độ sáng mặc dù người bán khẳng định là bóng này rất ok sở hữu phòng tương tự. Vấn đề nằm ở chỗ Anh chị em và cả người bạn cũng chưa hiểu rõ phương pháp chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng như thế nào mới là chuẩn. Mình cũng từng gặp phải trường hợp như vậy và phải lắp thêm bóng đèn trong phòng cho đủ độ sáng. Vậy nên, bài viết này mình sẽ chia sẻ với Cả nhà phương pháp chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng đảm bảo được độ sáng 1 cách xác thực nhất

cách thức chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng đảm bảo độ sáng

phương pháp chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng đảm bảo độ sáng

cách thức chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng

Để chọn được đèn chiếu sáng trong phòng sao cho đảm bảo được độ sáng cấp thiết thì vấn đề để ý hàng đầu chính là độ sáng của bóng. Thường Các bạn sẽ không biết bóng với độ sáng bao lăm là phù hợp có gian phòng của mình dẫn đến Các bạn không biết nên sắm dòng bóng nào cho thích hợp. Theo tiêu chuẩn đất nước về độ sáng trong phòng thì phòng khách cần độ sáng 300 lux, phòng học cần độ sáng 300 – 500 lux, phòng ngủ cần độ sáng 100 lux. Anh chị em mang thể hiểu lux là độ rọi của bóng đèn được tính theo công thức:

Cách chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng đảm bảo độ sáng

cách chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng đảm bảo độ sáng

Độ rọi (lux) = Cường độ chiếu sáng của bóng (lumen) : Diện tích chiếu sáng (m2)

chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng Trong đó:

  • Độ rọi (lux) Anh chị căn cứ theo tiêu chuẩn vừa nêu trên. Phòng khách cần độ rọi khoảng 300 lux, phòng ngủ 100 lux, phòng học 300 – 500 lux. Đây là tiêu chuẩn ngoài ra Cả nhà nên lấy 300 lux khiến cho chuẩn là thấp nhất sẽ thích hợp mang đại đa số trường hợp các gia đình ở Việt Nam.
  • Cường độ chiếu sáng (lumen): trên bóng đèn thỉnh thoảng Anh chị em sẽ thấy nhà sản xuất ghi quang đãng thông của bóng là 2600 lumen, 2000 lumen hay 900 lumen … Đây chính là cường độ chiếu sáng của bóng. Còn nếu không mang thông số này thì thường sẽ sở hữu một tham số về hiệu suất sáng là 90 lm/w, 100 lm/w, 120 lm/w hay 130 lm/w. Cả nhà chỉ cần lấy Con số này nhân sở hữu công suất của bóng là ra quang quẻ thông. Tỉ dụ bóng LED có công suất 20W và độ sáng 90 lm/w thì quang đãng thông mà bóng ấy phát ra là 20 x 90 = 1800 lm (lumen).
  • Diện tích chiếu sáng chính là diện tích phòng. Thường các phòng trong nhà đều có hinh vuông hoặc chữ nhật, Cả nhà chỉ cần lấy chiều dài 2 cạnh nhân sở hữu nhau là ra diện tích. Lưu ý là diện tích này tính theo m2.

từ công thức chọn đèn LED chiếu sáng, Cả nhà hoàn toàn có tự tính được phòng cần chiếu sáng cần tìm bóng đèn như thế nào sở hữu công suất bao nhiêu là phù hợp. Cách thức tính Anh chị căn cứ vào những tham số trên bóng và tiêu chuẩn về độ rọi (lux) để tính. Độ rọi lấy tiêu chuẩn chung là 300 lux. Diện tích phòng Anh chị em tính theo thực tại phòng cần chiếu sáng. Lấy độ rọi này nhân sở hữu diện tích phòng sẽ ra cường độ sáng (quang thông) cần để chiếu sáng cho phòng. Căn cứ vào cường độ sáng tính được, Các bạn so sánh sở hữu cường độ sáng trên bóng đèn là sở hữu thể biết được mua bóng nào đủ sáng, bóng nào không đủ sáng. Cường độ sáng trên bóng đèn thường ghi công ty là Lm, lm hoặc lumen.

Thiết bị chiếu sáng Philips - Top những thương hiệu đèn led phổ biến nhất

phương pháp chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng đảm bảo độ sáng

tỉ dụ chọn bóng LED chiếu sáng cho phòng khách 10m2

Lấy ví dụ bạn muốn chọn bóng đèn LED cho phòng khách sở hữu diện tích 10m2. Căn cứ theo công thức trên thì độ rọi cần là 300 lux, diện tích phòng 10m2 và với thể tính được cường độ sáng thiết yếu cho phòng là 300 x 10 = 3000 lumen.

lúc tới cửa hàng mua bóng đèn bạn hãy xem trên bao so bì của bóng để biết quang đãng thông. Thường các bóng đèn tuýp LED sẽ ghi luôn quang thông trên hộp đựng bóng. Còn bóng đèn LED nhỏ đui xoắn thường chỉ ghi hiệu suất sáng của bóng. Bạn hãy mua bóng nào với ghi quang đãng thông khoảng 3000 lumen (lm) thì bóng ấy sẽ thích hợp sở hữu phòng của bạn. Nếu bóng ko ghi quang quẻ thông thì bạn tự tính được ngay. Lấy thí dụ bạn đang xem một bóng đèn LED của Điện quang quẻ sở hữu hiệu suất sáng là 90 lm/w. Mà bạn cần độ sáng 3000 lumen tức là có đèn mang hiệu suất sáng như vậy thì đèn này cần có công suất là 3000 : 90 = 33W.

Gợi ý cho bạn một đèn LED chiếu sáng trong phòng thông dụng

phương pháp chọn đèn LED chiếu sáng trong phòng

tương tự, để chiếu sáng phòng khách diện tích 10m2 bạn cần chọn đèn với cường độ sáng khoảng 3000 lumen. Tùy vào hiệu suất chiếu sáng của đèn mà Anh chị em chọn đèn mang công suất khác nhau. Giả dụ hiệu suất chiếu sáng của đèn là 90 lm/w thì để đạt được 3000 lumen cần đèn với công suất là 33W.

Bóng đèn 30w có tốn điện không

cách thức chọn đèn LED chiếu sáng

tỉ dụ chọn bóng LED chiếu sáng cho phòng 3m2

mang các phòng với diện tích nhỏ như phòng tắm hay nhà vệ sinh khoảng 3m2 thì phương pháp tính tương tự như trên. Chúng ta cứ lấy chuẩn 300 lux khiến độ rọi thì sở hữu thể tính được ngay cần bóng có quang thông là 300 x 3 = 900 lumen. Lúc chọn bóng đèn LED cho phòng này Anh chị chỉ cần chọn đèn sở hữu công suất khoảng 10W có hiệu suất chiếu sáng 90 lm/w là được. Nếu hiệu suất chiếu sáng của bóng là 130 lm/w thì Cả nhà chỉ cần chọn bóng có công suất là 900 : 130 = 7W.

như vậy, cách chọn đèn LED chiếu sáng cũng rất đơn giản. Có 1 số tiêu chuẩn và phương pháp tính như trên, Cả nhà hoàn toàn mang thể tính được công suất bóng đèn cần mua để chiếu sáng trong gia đình rồi phải ko. Mặc dù tiêu chuẩn cho 1 số phòng trong nhà ko cần đến 300 lux nhưng lời khuyên cho Các bạn đấy là nên lấy tiêu chuẩn độ rọi là 300 lux để tậu đèn sẽ thấp hơn.

https://leddandung.com/cach-chon-den-led-chieu-sang-trong-phong.html

Post a Comment