Bài tập , Hàm HLOOKUP trong Excel, cú pháp và cách dùng

Hàm HLOOKUP là hàm giúp người dùng tìm kiếm một giá trị ở dòng đầu tiên của một bảng dữ liệu. Nếu tìm thấy sẽ trả về giá trị ở cùng trên cột với giá trị tìm thấy trên hàng mà chúng ta chỉ định. Tóm lại hàm HLOOKUP được áp dụng khá nhiều trong công tác kế toán nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Vì vậy mà viết dưới đây sẽ là hướng dẫn giúp các bạn sử dụng hàm HLOOKUP trong Excel một cách chi tiết và trực quan nhất.

Như đã nói ở trên, hàm HLOOKUP là một trong những hàm cơ bản trong excel, hàm Hlookup được sử dụng khá nhiều hiện nay, tiện ích của hàm Hlookup giúp ích rất nhiều trong công việc và học tập. Cụ thể là giúp tìm kiếm giá trị trong hàng của bảng hoặc mảng giá trị, có cú pháp và cách dùng khá đơn giản, thường được dùng khi các giá trị so sánh nằm trên 1 hàng ngang, còn khi mà các giá trị so sánh nằm trên 1 cột thì chúng ta sẽ dùng hàm Vlookup. Đây là 1 trong những hàm được sử dụng khá nhiều trong Excel, giúp bạn tham chiếu theo cột, dòng để trả về kết quả chính xác sau khi thỏa mãn các điều kiện. Chính vì sự thông dụng của nó mà bạn đọc nên nắm vững cách sử dụng nó thông qua bài viết ngay sau đây với cú pháp và cách dùng Hàm HLOOKUP trong Excel.
ham hlookup trong excel
Hàm Hlookup, cú pháp và cách sử dụng
HÀM HLOOKUP, HÀM TÌM KIẾM TRONG EXCEL
Cú PhápHlookup (giá trị đem dò, bảng giá trị dò, số thứ tự hàng cần lấy, phạm vi tìm kiếm)
Trong Đó:
Bảng giá trị dò: Phải để ở dạng địa chỉ tuyệt đối (bằng cách chọn bảng và nhấn F4), khi chọn không quét tiêu đề.
Phạm vi tìm kiếm: Nếu là False (0) thực hiện dò tìm chính xác, ngược lại, True (1) là dò tìm tương đối.
Để hiểu thêm về hàm ta xét 2 ví dụ sau:
Ví Dụ 1: Điền thông tin cột Xếp loại học lực cho học sinh dựa vào bảng thông tin dưới đây:
Các bạn sẽ sử dụng dụng công thức Hlookup để thực hiện
ham hlookup trong excel

Với công thức ô E6: =HLOOKUP(D6,$B$16:$F$17,2,1)
ham hlookup trong excel
Như vậy, trên đây Taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm HLOOKUP trong Excel, bạn có thể tìm kiếm và tham chiếu các giá trị trên bảng tính Excel, hiểu rõ cú pháp và cách sử dụng của hàm này bạn có thể vận dụng vào thực tế khá hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn nhiều khi mà bạn đã biết dùng hàm Vlookup. Cũng là một hàm tìm kiếm có điều kiện, Hàm Vlookup luôn được lựa chọn để thực hiện trong các công việc cũng như học tập, Hàm Vlookup sẽ trả về giá trị chính xác phù hợp với các điều kiện đặt ra của bạn. 
http://thuthuat.taimienphi.vn/ham-hlokup-trong-excel-685n.aspx 
Hàm tính toán thường được sử dụng khá nhiều trong Excel và Hàm SUMIF là một hàm tính tổng có điều kiện đặc trưng. Hàm SUMIF trả về giá trị theo các điều kiện mà người dùng đặt ra với kết quả chính xác và nhanh nhất.

Link dowload bài tại tại đây



- Bài viết được chia sẽ trên trang www.tuhocexcel.net , Chia sẽ vui lòng ghi rõ nguồn gốc bài đăng.
- Group tham gia Tự Học Excel : https://www.facebook.com/groups/1716543358373810/

- Clip Tự học Excel - Xem tại đây : http://www.tuhocexcel.net/videos
- Mọi thắc mắc, góp ý vui lòng mail về địa chỉ : tuhocexcel2018@gmail.com
hoặc liên hệ qua : http://www.tuhocexcel.net/p/lien-he-tu-hoc-excel.html